13/12/2015 08:25 GMT+7

​MasterChef: Thanh Cường chiến thắng trong nước mắt

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm chung kết tối 12-12 đầy cảm xúc khi chàng đầu bếp tại gia Thanh Cường lên ngôi Vua đầu bếp Việt Nam với giải thưởng 500 triệu đồng tiền mặt.

Thanh Cường vỡ oà khi được xướng tên ngôi vị Vua đầu bếp 2015

Sinh năm 1984, Thanh Cường hiện đang làm việc tại gia đình với cửa hàng tạp hoá nhỏ. Yêu thích nấu ăn, và có một trực giác rất tốt với các nguyên liệu cũng như thẩm mỹ riêng biệt để biến mỗi món ăn Cường làm thực sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt trước, rồi mới đến ngon miệng.

Nhận  chiếc cúp Vua đầu bếp trên tay, Thanh Cường cứng rắn luôn luôn vượt qua được những thử thách vào phút chót đã bật khóc vì hạnh phúc.

Trong đêm chung kết, Thanh Cường và đối thủ của anh là Phạm Tuyết trải qua 120 phút cực kì căng thẳng để hoàn thành một bàn tiệc ba món: gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng.

Thanh Cường trong vòng tay của bạn bè, người thân với giải thưởng của Vua đầu bếp

 

Với đề bài này, Thanh Cường chọn một thực đơn phô diễn hết thế mạnh và tài năng, “gây choáng” và áp đảo đối phương ngay khi bắt đầu thử thách với số lượng nguyên liệu kỉ lục. Theo đó, thực đơn của anh sẽ bao gồm: Món khai vị với Salad măng tây, Rau câu đậu nành Nhật, Hào tươi ăn kèm mù tạt xanh; món chính là Cá hồi chiên và Sườn cừu đút lò; món tráng miệng sẽ là hai loại bánh crepe chuối và dâu, cùng một loại bánh tương tự bánh Phú Sĩ của Nhật.

Trong khi đó, đối thủ của anh là Phạm Tuyết lại chọn một thực đơn giản dị hơn xoay quanh câu chuyện của một cô gái Quảng Nam đã đi “bốn phương trời” nhưng không thể nào quên được những hương vị đã nuôi lớn tuổi thơ cô như bánh xèo, món tam hữu, thịt heo xiên tre nướng, cơm trắng nấu nướng gừng ăn với sườn ram theo công thức đặc biệt…

Thanh Cường say sưa trong 120 phút cuối tại căn bếp của Vua đầu bếp 2015

Và quả thật “câu chuyện ẩm thực” của Phạm Tuyết có phần lôi cuốn hơn Thanh Cường rất nhiều khi món khai vị của Tuyết được đánh giá cao hơn Thanh Cường.

“Hơi tham” nguyên liệu nên món bánh Phú Sĩ của Cường không thể hoàn thành vào phút chót, anh đã phải bỏ hoàn toàn món bánh này khỏi thực đơn tráng miệng. Tuy nhiên, món chính của Cường đều được bộ tứ giám khảo là đầu bếp Tuấn Hải, đầu bếp Tịnh Hải, Vua đầu bếp Mỹ Chritine Hà và doanh nhân Hoàng Khải (Khải Silk) đánh giá xuất sắc bởi hương vị mới lạ, cách xử lí sáng tạo và một kĩ thuật nấu bếp điêu luyện không phải đầu bếp không chuyên nào cũng làm được.

Thí sinh Phạm Tuyết tuy là người về nhì nhưng để lại những ấn tượng tốt đẹp
13 thí sinh của MasterChef 2015 đã có mặt tại trường quay để cổ vũ cho 2 thí sinh Thanh Cường và Phạm Tuyết

Căng thằng lên cao khi cả hai món tráng miệng là món bánh brownie của Phạm Tuyết và món bánh crep chuối dâu dung kèm chocolate của Thanh Cường đều được bốn giám khảo đánh giá là hoàn hảo!

Giám khảo đã có những giây phút bàn bạc hội ý rất kĩ lưỡng để cuối cùng chọn trao chiếc cúp danh gía của Vua đầu bếp 2015 cho thí sinh Thanh Cường đến từ Vĩnh Long. Ngoài tiền mặt và cúp kỉ niệm, Thanh Cường sẽ được quyền xuất bản một tập sách nấu ăn trong năm tới.

Món khai vị Thanh Cường thực hiện trong bàn tiệc đêm chung kết
Món tráng miệng đẹp mắt của Thanh Cường đã giúp anh dành chiến thắng
Món chính trong thực đơn của Thanh Cường đêm chung kết MasterChef 2015
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên