12/10/2016 09:00 GMT+7

Master Builders Solutions - nhà cung cấp phụ gia cho dự án hầm Cù Mông

T.VŨ
T.VŨ

Dự án hầm đường bộ đèo Cù Mông là hầm vượt núi cuối cùng trên tuyến quốc lộ 1 xuyên Bắc - Nam. Để thực hiện dự án, đơn vị thi công áp dụng công nghệ khoan và nổ mìn có phun gia cố trước.

Tổng khối lượng bêtông được sử dụng ở tất cả các hạng mục khoảng 110.000m3, trong đó riêng bêtông phun chiếm 40%. Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF là nhà cung cấp phụ gia bêtông cho dự án này. 

Xây hầm đèo Cù Mông, thông trục Bắc - Nam

Có thể nói, Phú Yên là địa phương duy nhất trên cả nước bị kẹp giữa hai ngọn đèo trắc trở, đó là đèo Cù Mông (phía Bắc) và đèo Cả (phía Nam). Chưa kể, phía Tây là dãy Trường Sơn trải dài, phía Đông là biển, đã hạn chế sự phát triển và hội nhập của tỉnh.

Đèo Cù Mông là đèo cuối cùng trên tuyến quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam chưa được xây hầm. Dự án hầm đường bộ Cù Mông được khởi công ngày 26-9-2015. Tổng chiều dài hơn 6,6km, trong đó phần hầm dài gần 3km, vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) và BT (đầu tư - chuyển giao). Tuyến hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản.

Công trình quy mô tương tự hầm Đèo Cả (hai ống hầm cách nhau 30m, mỗi ống hầm rộng gần 12m, gồm hai làn ôtô, dải an toàn, đường bảo dưỡng hầm). Giai đoạn 1 sẽ hoàn thiện một ống hầm để khai thác hai chiều, ống còn lại dùng làm hầm lánh nạn và hoàn thiện giai đoạn tiếp theo.

Theo kế hoạch, hầm đường bộ Cù Mông hoàn thành vào năm 2019. Như vậy, nút thắt liên kết Bắc - Nam của Phú Yên sẽ chính thức khai thông, mở toang cánh cửa liên kết vùng, phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh miền Trung đầy tiềm năng này.

Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF cung cấp phụ gia chính cho hầm Cù Mông

Để xây dựng hầm đường bộ Cù Mông, các đơn vị thi công áp dụng công nghệ khoan và nổ mìn (công nghệ NATM của Cộng hòa Áo, từng được áp dụng ở công trình hầm Hải Vân), tuy nhiên có phun bêtông gia cố gương trước khi nổ mìn (gia cố trước). Tổng khối lượng bêtông được sử dụng ở tất cả các hạng mục khoảng 110.000m3, trong đó riêng bêtông phun chiếm 40%.

Hiện tại các nhà thầu đang thi công cửa bắc Cù Mông. Master Builders Solutions thuộc tập đoàn BASF là nhà cung cấp phụ gia bêtông cho dự án này. 

Toàn bộ lượng bêtông phun dùng phụ gia đông kết nhanh MasterRoc SA 160 và MasterGlenium SKY 8585 của Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF. MasterRoc SA 160 là loại phụ gia đông kết nhanh, không chứa kiềm, chuyên dùng cho bêtông phun được giới chuyên môn tại Việt Nam biết đến và tin tưởng từ công trình hầm đèo Hải Vân.

Hai loại phụ gia này có thể tương thích với cốt liệu tại chỗ, đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật của công trình và tạo nên bêtông với chất lượng ổn định. Đây là những đặc điểm then chốt đã giúp Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF được lựa chọn là nhà cung cấp phụ gia cho công trình.

Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF là thương hiệu hàng đầu thế giới về phụ gia bêtông. Cán bộ kỹ thuật được đào tạo chuyên nghiệp, kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm chuyên môn vững chắc, thấu hiểu những thách thức kỹ thuật ở địa phương, tinh thần đặt lợi ích người sử dụng lên hàng đầu và sự tận tụy với nghề nghiệp.

Đội ngũ nhân viên kinh doanh và kỹ thuật của Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF đã nỗ lực thực hiện hàng loạt thí nghiệm để tìm ra cấp phối tối ưu, phun thử bêtông chỉ trong vòng một tháng để đưa ra kết quả tốt nhất cho ban quản lý dự án.

Hầm đường bộ Cù Mông đang được khẩn trương xây dựng, Master Builders Solutions thuộc tập đoàn BASF là nhà cung cấp phụ gia cho dự án này
Hầm đường bộ Cù Mông được khẩn trương xây dựng, Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF là nhà cung cấp phụ gia cho dự án này

Thông tin về Tập đoàn BASF

Tại BASF, chúng tôi tạo mối quan hệ gắn kết vì một tương lai bền vững. Chúng tôi luôn gắn kết việc đạt kết quả kinh doanh tốt với trách nhiệm xã hội và hoạt động bảo vệ môi trường.

Hơn 112.000 nhân viên của Tập đoàn BASF làm việc để đóng góp vào sự thành công của khách hàng ở hầu hết các ngành công nghiệp tại hầu hết quốc gia trên thế giới. Danh mục sản phẩm của BASF bao gồm các loại hóa chất, chất dẻo, sản phẩm chuyên dụng, các sản phẩm bảo vệ mùa màng cho tới dầu và khí đốt. BASF đạt doanh số bán hàng hơn 70 tỉ euro năm 2015. Cổ phiếu của BASF được niêm yết trên các thị trường chứng khoán Frankfurt (BAS), London (BFA) and Zurich (AN). Thông tin thêm về tập đoàn BASF hiện có tại trang web www.basf.com.

Thông tin về Bộ phận hóa chất xây dựng

Bộ phận hóa chất xây dựng của Tập đoàn BASF cung cấp các giải pháp tiên tiến cho việc xây dựng mới, bảo dưỡng, sửa chữa và cải tạo công trình. Danh mục sản phẩm toàn diện của chúng tôi bao gồm phụ gia bêtông, phụ gia ximăng, giải pháp cho xây dựng công trình ngầm, hệ thống chống thấm, chất bịt kín, hệ thống bảo vệ và sửa chữa bêtông, vữa hoàn thiện, hệ thống sàn hoàn thiện, hệ thống keo dán gạch, hệ thống kiểm soát trương nở và các giải pháp bảo vệ gỗ.

Bộ phận hóa chất xây dựng có khoảng 5.500 nhân viên trên toàn cầu. Nhằm giúp các khách hàng đáp lại các thách thức đặc thù trong ngành xây dựng, từ xây dựng ý tưởng tới hoàn thành dự án, chúng tôi kết hợp kiến thức chuyên môn trong nhiều lĩnh vực và lãnh thổ địa lý với các kinh nghiệm thu thập được từ vô số dự án xây dựng trên toàn cầu. Chúng tôi dựa trên công nghệ của Tập đoàn BASF nói chung, cũng như các kiến thức chuyên sâu về nhu cầu địa phương, nhằm tạo các công nghệ tiên tiến, giúp các khách hàng thành công hơn và thúc đẩy xây dựng bền vững.

Bộ phận hóa chất xây dựng có các nhà máy sản xuất và văn phòng kinh doanh tại hơn 50 quốc gia và đạt mức doanh số 2,3 tỉ euro trên toàn thế giới vào năm 2015.

Bộ phận hóa chất xây dựng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chúng tôi có nhà máy rộng hơn 7.000m2 được xây dựng năm 1996 tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Bình Dương, công suất 14 triệu lít chất lỏng và 5.400 tấn bột trên một năm. Ngành hàng phụ gia bêtông cung cấp các sản phẩm cho các nhà sản xuất ximăng, bêtông thương phẩm, bêtông đúc sẵn, bêtông sản xuất tại công trình và các sản phẩm bêtông khác. Ngành hàng các hóa chất xây dựng khác cung cấp dãy sản phẩm phong phú cho sàn công nghiệp, vữa sửa chữa đặc biệt, vữa không co ngót và các sản phẩm chống thấm. 

Nhằm phục vụ tốt hơn cho sự phát triển của thị trường phía Bắc, năm 2016 chúng tôi đã có thêm nhà máy thứ hai tại Việt Nam, được đặt tại Khu Công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang. Tại đây sẽ sản xuất các sản phẩm phụ gia cho bê tông.

Thông tin thêm về Master Builders Solutions thuộc Tập đoàn BASF, chi nhánh Việt Nam hiện có tại trang web www.master-builders-solutions.basf.vn!

T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên