15/05/2011 12:49 GMT+7

Masha đả bại Wozniacki

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, BBC)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, BBC)

TTO - Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đã bất ngờ bị loại tại bán kết nội dung đơn nữ giải Rome Masters sau khi để thua Maria Sharapova trong lượt trận diễn ra ngày 14-5.

Hw9NRGx5.jpgPhóng to
Caroline Wozniacki để mất quá nhiều điểm giao bóng trong trận gặp Sharapova - Ảnh: Getty Images

Về phương diện thu hút khán giả, Sharapova và Wozniacki đã thắng lớn, nhưng về chuyên môn có thể xem như một trận đấu không thành công với cả hai. Theo CNN, Sharapova lẫn Wozniacki đều gặp rất nhiều khó khăn ở những lần nắm quyền giao bóng. Điều này giải thích tại sao trận đấu dù kết thúc sau hai séc với phần thắng chung cuộc thuộc về Sharapova (7-5, 6-3) nhưng có đến 11 điểm bẻ giao bóng được thực hiện, trong đó Wozniacki bốn lần thành công, còn Sharapova nhiều hơn đối thủ ba điểm.

Chiến thắng này giúp Sharapova nâng thành tích đối đầu với đối thủ người Đan Mạch lên thành ba trận thắng và thua hai. Tính trên mặt sân đất nện, đây là lần thứ hai “nữ hoàng” quần vợt Nga đánh bại được Wozniacki, lần đầu tiên cũng chính tại Giải Rome Masters năm 2008.

Đối thủ của ngôi sao người Nga trong trận chung kết là đương kim á quân Roland Garros 2010 Samantha Stosur. Ở trận bán kết diễn ra sớm trước đó ít giờ, tay vợt người Úc có chiến thắng thuyết phục 2-0 (7-6, 6-0) trước Li Na.

9iaNN8Ml.jpgPhóng to
Maria Sharapova đánh bại Wozniacki lần thứ hai trên sân đất nện - Ảnh: Getty Images

Trận này, tay vợt người Trung Quốc chỉ có thể tự trách mình vì đã tự thua khi thất bại trong việc tận dụng sai lầm của đối thủ. Từ thế dẫn trước Stosur 3-1 trong loạt tie-break của séc đầu tiên đến khi chỉ còn cách chiến thắng trong set đầu tiên một điểm thắng, song hạt giống số 4 đều không tận dụng được.

Hiện tại Sharapova có lợi thế hơn so với Stosur khi được ủng hộ bởi tiếng nói lịch sử với thành tích toàn thắng trong cả bảy lần chạm trán trước đây. Tuy nhiên, đây mới là lần so tài đầu tiên của hai tay vợt trên sân đất nện. Rõ ràng điều này sẽ mang đến cho khán giả một trận tranh ngôi vô địch khó đoán vì Stosur đang tìm lại phong độ trên mặt sân đỏ.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên