27/04/2015 22:58 GMT+7

Maseco TP.HCM lội ngược dòng giành Cúp Hùng Vương kịch tính

K.X
K.X

TTO - Đêm 27-4, CLB Maseco TP.HCM đã lội ngược dòng sau khi bị dẫn 2-0, đánh bại Xổ số kiến thiết (XSKT) Vĩnh Long 3-2 trong trận chung kết Cúp bóng chuyền Hùng Vương tại Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ.

Đây là lần đầu tiên, Maseco giành Cúp Hùng Vương. Tuy nhiên, chiến thắng dành cho đại diện TP.HCM thật xứng đáng khi họ từ chỗ bị dẫn 2-0 đã có cuộc lội dòng ngoạn mục.

Bước vào trận đấu, đội XSKT Vĩnh Long nhanh chóng giành được ưu thế khi thắng ván đầu tiên 25- 23. Sang ván thứ hai, các VĐV Vĩnh Long giành chiến thắng cách biệt 25-14.

Khi không ít khán giả có mặt tại Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ đã nghĩ đến chuyện các cầu thủ Vĩnh Long sẽ tiếp mạch chiến thắng để nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 thì Maseco TP.HCM đã vùng lên mạnh mẽ. Họ thắng ván ba với tỉ số 25-20 trước khi đẩy trận đấu bước vào ván năm quyết định bằng thắng lợi 25-23 ở ván bốn.

Gần như 50% sức lực của Vĩnh Long phụ thuộc vào tay đánh Từ Thanh Thuận. Do đó, khi mà Maseco hóa giải được mũi nhọn này, Vĩnh Long đã xuống phong độ thấy rõ. Ở ván năm, Vĩnh Long tiếp tục bị Maseco TP.HCM dẫn trước và nhanh chóng gia tăng khoảng cách để kết thúc ván đấu với tỉ số 15- 8, giành chức vô địch đầy kịch tính.

Với chức vô địch, đội nam Maseco TP.HCM nhận phần thưởng 70 triệu đồng, trong khi XSKT Vĩnh Long nhận 50 triệu đồng cho vị trí á quân. Quân đoàn 4 Becamex đứng thứ ba với phần thưởng 30 triệu đồng.

Ở nội dung dành cho nữ, trong trận chung kết diễn ra đêm 26-4, VTV Bình Điền Long An đã đánh bại Thông tin Lievietpostbank với tỉ số 3- 2 để giành ngôi vô địch. 

Niềm vui chiến thắng của các VĐV đội Maseco TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Khánh
Một pha bóng trong trận Maseco TP.HCM (áo xanh) gặp Vĩnh Long. Ảnh: Nguyễn Khánh
Các cầu thủ Maseco TP.HCM trên bục nhận cúp vô địch. Ảnh: Nguyễn Khánh
K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên