Masan quyết định đầu tư 15 triệu USD vào chuỗi cà phê Phúc Long nhằm phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc - Ảnh: T.T
Ngày 24-5, Masan xác nhận The Sherpa, một công ty thành viên của Masan, đã ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty cổ phần Phúc Long Heritage - doanh nghiệp sở hữu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam, với mức giá 15 triệu USD.
Đại diện Masan cho biết trong khuôn khổ thỏa thuận, hai bên sẽ cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage, cho rằng "sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới"...
Ở góc độ nhà đầu tư, ông Trương Công Thắng, tổng giám đốc VinCommerce, kỳ vọng việc hợp tác sẽ "đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê Phúc Long vươn ra thế giới", giúp chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng "Point of Life" mà Masan đang hướng tới ngày càng tiệm cận thực tế.
Dữ liệu từ thương vụ trên cho hay hiện tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính 2,3 tỉ USD cùng tốc độ tăng trưởng dự kiến hơn 10%/năm, trong đó chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25%, bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).
Trong khi đó, hiện đã có 4 Kiosk Phúc Long được mở tại TP.HCM trong 3 tháng qua. Mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo đều được hai bên cho rằng "sẽ đạt được".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận