07/06/2011 16:07 GMT+7

Marvin Martin, hi vọng mới của tuyển Pháp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong chuyến lưu đấu giao hữu với các đội bóng Đông Âu, HLV Laurent Blanc đã liên tiếp thử nghiệm những gương mặt mới và có lẽ ông đã phần nào thành công khi tìm ra Marvin Martin, người chơi xuất sắc trong trận thắng Ukraine 4-1 rạng sáng nay.

TTO - Trong chuyến lưu đấu giao hữu với các đội bóng Đông Âu, HLV Laurent Blanc đã liên tiếp thử nghiệm những gương mặt mới và có lẽ ông đã phần nào thành công khi tìm ra Marvin Martin, người chơi xuất sắc trong trận thắng Ukraine 4-1 rạng sáng nay.

Trong trận giao hữu này, Pháp đã lội ngược dòng thắng Ukraine - nước chủ nhà Euro 2012 - trong đó Martin khi được tung vào sân trong 15 phút cuối đã trực tiếp ghi hai bàn và kiến tạo một bàn thắng khác.

Trong giai đoạn tuyển Pháp đang khan hiếm tài năng trẻ, đặc biệt ở vị trí tiền vệ tổ chức tấn công, việc Martin xuất hiện - dù chỉ mới là lần đầu tiên - là một dấu hiệu khá đáng mừng. Ở vị trí này, Ribery liên tục bị chấn thương còn Gourcuff và Nasri chưa bao giờ làm thỏa lòng những người yêu mến đội bóng áo lam.

Tờ Goal rất đánh giá cao màn trình diễn của Marvin Martin. Họ đã dùng từ “phong cách Zidane” để chỉ màn trình diễn của Martin. Mùa bóng vừa qua, trong màu áo Sochaux, Marvin Martin được đánh giá là một trong những đội bóng chơi hay nhất tại Ligue 1. Thậm chí cây bút bình luận của Goal từng so sánh Martin với tiền vệ kiến tạo lối chơi đầy tài năng Xavi của Barcelona.

Trận đấu với Ukraine chính là lần đầu tiên cầu thủ 23 tuổi này được khoác áo tuyển Pháp. Và dù chỉ cao 1,7m nhưng Martin đã làm điên đảo hàng phòng ngự của Ukraine. Màn ra mắt ấn tượng của Martin khiến người ta nhớ đến màn ra mắt của Zidane ở tuyển Pháp. Năm 1994, cũng trong một trận đấu giao hữu, lần đó với Cộng hòa Czech, Zidane đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị và ghi hai bàn giúp Pháp hòa 2-2.

Khi phóng viên đưa ra câu hỏi về sự giống nhau giữ Martin và Zidane trong lần đầu khoác áo đội tuyển, HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã trả lời: “Tôi biết các nhà báo luôn thích sự so sánh. Tôi hi vọng Martin sẽ có một sự nghiệp giống như Zidane”.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên