02/01/2018 04:13 GMT+7

​Martial và Lingard ghi bàn đẹp, M.U tìm lại niềm vui chiến thắng

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 2-1, ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), bộ đôi Anthony Martial và Jesse Lingard đã ghi hai bàn thắng đẹp, giúp Manchester United (M.U) đá bại Everton 2-0 trên sân Goodison Park trong trận đầu tiên của năm mới 2018.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.U của Martial. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.U của Martial. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Trận này, M.U thiếu vắng cả hai “sát thủ” Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic do chấn thương nhưng hàng tấn công “quỷ đỏ” vẫn thi đấu hay và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Everton, trong đó Juan Mata một lần đưa bóng trúng cột dọc.

Clip trận Everton thua M.U 0-2

Với thế trận lấn lướt, M.U đã có bàn mở tỉ số ở phút 57 bằng pha cứa lòng chân phải đẹp mắt trước vòng cấm của tiền đạo Martial - cầu thủ được HLV Jose Mourinho xếp đá cắm ở trận này.

Niềm vui của Lingard sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Lingard sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công khi Evetron đẩy cao đội hình. Và trong một tình huống phản công ở phút 81, tiền vệ Jesse Lingard đã tỏa sáng bằng pha đột phá qua hai cầu thủ Everton rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Pickford, ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Everton sau trận thua M.U. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Everton sau trận thua M.U. Ảnh: REUTERS

Đây là chiến thắng đầu tiên của M.U sau 3 trận hòa liên tiếp. Thắng trận này, M.U đã tạm qua mặt Chelsea (45 điểm) để trở lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 47 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City xuống còn 12 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng khi đá bại hiện tượng Burnley 2-1 trên sân Turf Moor.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Klavan nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS

Người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Burnley là trung vệ Ragnar Klavan với pha đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Nick Pope ở phút 90+4, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Liverpool trước Burnley.

Trước đó, Sadio Mane đưa Liverpool vượt lên ở phút 61, nhưng Burnley đã gỡ hòa 1-1 ở phút 87 nhờ công Gudmundsson với pha lao người đánh đầu nối cận thành sau cú dứt điểm Sam Vokes.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Với 3 điểm giành được ở trận này, Liverpool xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 44 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ ba Chelsea (chưa đá vòng 22) một điểm.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên