18/12/2007 15:48 GMT+7

Marta - Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2007

T.PHONG (Theo AP)
T.PHONG (Theo AP)

TTO - Dù thất bại trước Birgit Prinz (Đức) trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ, nhưng với phong độ chói sáng trong màu áo đội tuyển Brazil, tiền đạo Marta đã vượt qua chính Prinz để giành danh hiệu Cầu thủ xuất nhất thế giới năm 2007.

TTO - Dù thất bại trước Birgit Prinz (Đức) trong trận , nhưng với phong độ chói sáng trong màu áo đội tuyển Brazil, tiền đạo Marta đã vượt qua chính Prinz để giành danh hiệu Cầu thủ xuất nhất thế giới năm 2007.

Đây là danh hiệu cá nhân thứ 3 của Marta trong năm 2007, sau danh hiệu Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng tại World Cup 2007 vào cuối tháng 9 vừa qua. Ở cuộc bầu chọn năm nay, Marta đã giành được 988 điểm (từ phiếu bầu của các HLV trưởng và thủ quân của 165 ĐTQG trên thế giới), nhiều gần gấp đôi so với tiền đạo Birgit Prinz (Đức, 507 điểm) và gần gấp 10 lần so với tiền đạo đồng hương Cristiane (150 điểm).

Dù đã có một năm thi đấu rất thành công và giành được nhiều danh hiệu cao quý nhưng đáng tiếc Marta vẫn chưa thể có được chức VĐTG. Tại VCK World Cup bóng nữ vừa qua, dù đã thi đấu rất tốt nhưng đội tuyển Brazil của Marta vẫn thất bại trước đội tuyển Đức trong trận chung kết (thua 0-2), trong đó Marta là người đã đá hỏng 1 quả penalty.   

T.PHONG (Theo AP)

T.PHONG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên