13/06/2016 07:55 GMT+7

Marseille náo loạn vì hooligan

TRUNG NGHĨA (từ Marseille)
TRUNG NGHĨA (từ Marseille)

TT - Hàng chục người nhập viện vì thương tích sau các cuộc ẩu đả loạn xạ trên đường phố lẫn khán đài sân vận động Stade Vélodrome sau trận Anh hòa Nga 1-1. Thành phố cảng Marseille êm đềm bên bờ Địa Trung Hải bỗng chốc trở thành điểm nóng an ninh báo động của giải đấu Euro.

Rạng sáng 12-6, nhà ga trung tâm St Charles ở thành phố Marseille hệt như một bãi chiến trường. Rất đông các CĐV Anh lớp ngồi bó gối, lớp nằm thẳng cẳng la liệt ngay trên sân ga để ngủ vì quá mệt mỏi và bất an sau trận cầu Anh - Nga.

CĐV Anh buồn và mệt mỏi tại nhà ga TP Marseille sáng 12-6. Ảnh: TR.N.
CĐV Anh buồn và mệt mỏi tại nhà ga TP Marseille sáng 12-6. Ảnh: TR.N.

 

Một nhóm hàng trăm CĐV khác mặt mày rũ rượi vì buồn và vì đã nốc nhiều bia giải sầu sau trận đấu, lục tục xếp các lá cờ trắng Thánh George có vạch thập đỏ nhàu bẩn, chuẩn bị lên tàu tốc hành xuyên đêm đi ngược về Paris.

Các CĐV Anh đúng là họa vô đơn chí, họ vừa ruột đau như cắt chứng kiến đội nhà bị cầm hòa ở phút bù giờ, sau đó lại bị CĐV Nga tấn công. Hai bên ẩu đả ngay trên khán đài, tương tự như trước đó hooligan Anh và nhóm hooligan Ultra khét tiếng của Nga nhậu xong rồi đánh nhau trên đường phố Marseille liên tiếp ba ngày. Cảnh sát Pháp phải mệt bở hơi tai trấn áp, xịt hơi cay và bắt ít nhất 13 hooligan quậy bạo từ cả hai phía.

Dĩ nhiên, cảnh sát Pháp rất bực mình và buộc phải chơi chiêu “phân biệt đối xử” đối với các CĐV Anh. Với các chuyến tàu chở nhiều CĐV Anh như các chuyến khứ hồi giữa Paris - Marseille, họ bị nhân viên hỏa xa Pháp và cảnh sát xét vé rất kỹ mới cho lên tàu. Danh sách CĐV Anh lên tàu cũng được nắm kỹ họ tên, mua vé giờ chót phải trình hộ chiếu - điều không hề áp dụng với các hành khách thông thường khác.

“Thật không công bằng. Trong số hàng chục ngàn CĐV Anh sang Pháp cổ vũ Euro hầu hết là người yêu bóng đá thứ thiệt. Chúng tôi có nhiều phụ nữ và trẻ em nữa. Hooligan chỉ là thiểu số” - Teddy, một kỹ sư phần mềm ở London, bức xúc bày tỏ trên chuyến tàu từ Marseille về Paris lúc 2g sáng 12-6.

Teddy nói chính anh chứng kiến hooligan Nga mắng chửi CĐV Anh là “một lũ quá già, quá mập và toàn bợm nhậu”. Những lời qua tiếng lại xúc phạm lẫn nhau, một vài thành phần cực hữu có hơi men không kiềm chế trong đám đông đã và đang khiến giải Euro đối mặt với tình hình mất an ninh.

Trước thềm Euro, nước Pháp “nín thở” lo khủng bố, giờ lại phải lo thêm chuyện hooligan!

TRUNG NGHĨA (từ Marseille)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên