16/05/2016 14:34 GMT+7

Marketing- Nghề dành cho các bạn trẻ năng động

Đặc thù công việc của người làm Marketing cần sự năng động, tư duy nhạy bán, nhanh nhẹn và linh hoạt... rất phù hợp cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo và tìm những điều mới mẻ.

Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác thị trường hiệu quả. Người làm Marketing phải đảm bảo trả lời được các câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó?...

Không phải bán hàng

Nhưng phải xác định rõ ràng, marketing không phải là bán hàng. Chức năng chủ yếu của marketing là thu hút và gìn giữ khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua chiến lược marketing bao gồm nhiều hoạt động kế tiếp và có liên quan chặt chẽ với nhau.

Vậy nên, chương trình đào tạo cử nhân Marketing của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) giúp sinh viên nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội; có năng lực hoạch định, tổ chức thực hiện các chiến lược và kế hoạch kinh doanh nói chung cũng như các kỹ năng chuyên sâu về xây dựng, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động marketing nói riêng, xây dựng và phát triển thương hiệu trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, có kỹ năng giao tiếp và ứng xử tốt. 

Có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu làm việc trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh nói chung, đặc biệt là lĩnh vực Kinh tế đối ngoại.

Cơ hội nghề nghiệp

Một chuyên viên marketing muốn có được năng lực thực hành nghề nghiệp tốt cần hiểu rõ bối cảnh bên ngoài, xã hội và môi trường, bối cảnh doanh nghiệp và áp dụng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp trong các hoạt động Marketing.

Có thể chia cơ hội nghề nghiệp của nghề Marketing là hai nhóm: 

- Chuyên viên hay trợ lý quản lý Marketing, hoặc ở các bộ phận có liên quan đến hoạt động Marketing. Những bộ phận này có trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần, hoặc các doanh nghiệp hoạt động chính trong ngành Marketing như: lĩnh vực quản trị thương hiệu và quản trị chiến lược, quảng cáo và quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu và phát triển thị trường, quản lý kênh phân phối, bán hàng... Sau hai năm công tác, có thể giữ những vị trí trưởng nhóm hay quản lý bộ phận.

- Một số cơ hội phát triển nghề nghiệp khác như làm chủ doanh nghiệp, tự kinh doanh từ những dự án nhỏ, đặc biệt là trong các lĩnh vực hoạt động sau: Viết bài PR, Marketing kỹ thuật số, tổ chức sự kiện, thiết kế nhận dạng thương hiệu, nghiên cứu thị trường...

Sinh viên ra trường cũng có thể trở thành giảng viên và nghiên cứu viên: trợ giảng, tham gia học tập nâng cao trình độ tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, hoặc tiến tới trở thành các giảng viên tại các trường đại học; chuyên viên nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu.  

- Cơ hội phát triển cá nhân, theo học bậc cao hơn trong lĩnh vực Marketing hay các khóa chuyên sâu về một kiến thức hay kỹ năng về Marketing, quản trị kinh doanh hay kinh tế. 

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên