16/03/2010 13:01 GMT+7

Marion Cotillard được vinh danh tại quê nhà

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Marion Cotillard được tôn vinh bằng tấm huân chương cao quý nhất về văn hóa của Pháp trong buổi lễ diễn ra tại Paris ngày 15-3.

DVV5oar1.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard và đạo diễn người Mỹ Tim Burton sau khi nhận huân chương - Ảnh: Getty Images

Nữ ngôi sao của điện ảnh Pháp được Bộ trưởng Văn hóa Frederic Mitterand trao Huân chương nghệ thuật và văn chương. Cùng được vinh danh trong buổi lễ này có Tim Burton - đạo diễn của bộ phim 3D đang ăn khách Alice ở xứ sở thần tiên. Theo ban tổ chức, hai nghệ sĩ được vinh danh vì “những đóng góp trong việc làm phong phú thêm nền văn hóa Pháp”.

Những ngôi sao trước đây từng nhận Huân chương nghệ thuật và văn chương Pháp có ca sĩ Mỹ Stevie Wonder, diễn viên Dennis Hopper, Meryl Streep, Uma Thurman, ca sĩ Bob Dylan và Kylie Minogue.

Sự nghiệp quốc tế của Marion Cotillard khởi đầu từ sau một vai diễn trong phim Big Fish cũng do Tim Burton làm đạo diễn. Cô đặc biệt nổi danh sau khi giành giải Oscar 2008 cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ hóa thân thành công vai nữ danh ca huyền thoại Edith Piaf trong phim La vie en rose (Cuộc đời màu hồng). Kể từ sau tác phẩm này, cô chủ yếu dành thời gian ở Hollywood.

Còn bộ phim Alice ở xứ sở thần tiên của Tim Burton đã thu về tới 210 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu hồi đầu tháng và trở thành phim làm theo kỹ thuật 3D có doanh thu ra mắt cao nhất từ trước đến nay. Trong LHP Cannes uy tín nhất của Pháp năm nay Tim Burton cũng sẽ đóng vai trò chủ tịch Ban giám khảo.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên