09/04/2013 05:03 GMT+7

Mario Goetze quyết sửa sai

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trong trận lượt đi khiến Borussia Dortmund bị Malaga cầm chân 0-0, tiền vệ 20 tuổi Mario Goetze quyết tâm ghi bàn ở trận lượt về trên sân nhà Signal Iduna Park rạng sáng 10-4 (giờ VN).

TT - Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trong trận lượt đi khiến Borussia Dortmund bị Malaga cầm chân 0-0, tiền vệ 20 tuổi Mario Goetze quyết tâm ghi bàn ở trận lượt về trên sân nhà Signal Iduna Park rạng sáng 10-4 (giờ VN).

Ở trận tứ kết lượt đi trên sân của Malaga, Goetze có đến hai cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng được khiến Dortmund bị cầm hòa 0-0. Với kết quả này dù Dortmund vẫn có lợi thế khi chỉ cần thắng trên sân nhà là vào bán kết, nhưng lợi thế ấy cũng rất mong manh bởi nếu Malaga ghi được một bàn thắng, Dortmund phải ghi hai bàn mới có thể đi tiếp.

Phát biểu với giới truyền thông Đức trước trận lượt về gặp Malaga, Goetze nói: “Dù xấu hổ khi bỏ lỡ những cơ hội ở trận lượt đi khiến đội nhà không thể chiến thắng nhưng tôi vẫn còn 90 phút trong lượt về để chuộc lỗi”. Không chỉ Goetze, các cầu thủ còn lại của Dortmund cũng quyết tâm giành chiến thắng vì Champions League là đấu trường duy nhất họ có thể hi vọng tìm kiếm danh hiệu để cứu vãn một mùa giải thất bát.

Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund toàn thắng cả bốn trận ở Champions League mùa này trước những đối thủ mạnh như Ajax (1-0), Manchester City (1-0), Real Madrid (2-1) và Shakhtar Donetsk (3-0). Ngoài ra ở trận lượt về này, Dortmund sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và hầu hết đều rất sung sức sau khi được nghỉ dưỡng sức ở vòng đấu cuối tuần qua.

Trong khi đó, Malaga được nhiều nhà chuyên môn dự đoán sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công ở trận này. Dù vậy, họ đang đối mặt với khó khăn khi vắng đội trưởng Weligton và tiền vệ Manuel Iturra do bị treo giò. Đây là tổn thất rất khó bù đắp cho Malaga bởi Weligton là lá chắn quan trọng nhất ở hàng thủ. Còn tiền vệ Manuel Iturra lại đánh chặn rất tốt và hoạt động không mệt mỏi, luôn đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mà HLV Manuel Pellegrini ưa thích. Ngoài ra phong độ của Malaga thời gian gần đây cũng không tốt khi thua hai, hòa ba trong sáu trận liên tiếp ở Giải vô địch Tây Ban Nha.

Tuy nhiên Malaga có một lợi thế về tinh thần với tâm lý “không có gì để mất”. Nói vậy bởi vào đến tứ kết Champions League đã là một thành công quá sự mong đợi của Malaga trong bối cảnh đội đang phải nợ ngập đầu. Chưa hết, các cầu thủ Malaga sẽ nỗ lực giành chiến thắng để chia buồn với HLV Manuel Pellegrini bởi cách đây vài ngày, cha của ông Manuel Pellegrini đã qua đời.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu, trung vệ Martin Demichelis (Malaga), người từng bảy năm thi đấu cho Bayern Munich ở Đức, cho biết: “Cơ hội đi tiếp của hai đội là ngang nhau. Dù biết sẽ rất khó khăn khi phải thi đấu trên sân của Dortmund nhưng chúng tôi cố gắng ghi bàn và giành vé vào bán kết”.

QUỐC THẮNG

Đội hình dự kiến

* Borussia Dortmund: 1-Roman Weidenfeller; 26-Lukasz Piszczek, 4-Neven Subotic, 15-Mats Hummels, 29-Marcel Schmelzer; 8-Ilkay Guendogan, 6-Sven Bender; 19-Kevin Grosskreutz, 10-Mario Goetze, 11-Marco Reus; 9-Robert Lewandowski.

* Malaga: 13-Willy Caballero; 2-Jesus Gamez, 4-Diego Lugano, 5-Martin Demichelis, 25-Antunes; 8-Jeremy Toulalan, 6-Ignacio Camacho; 7-Joaquin, 10-Julio Baptista, 22-Isco; 9-Javier Saviola.

* Mời bạn đọc xem kết quả, bình luận, clip bàn thắng đẹp hai trận lượt về tứ kết Champions League giữa Dortmund - Malaga và Galatasaray - Real Madrid trên tuoitre.vn

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên