23/04/2013 22:42 GMT+7

Mario Goetze cập bến Bayern Munich

QUANG HUY
QUANG HUY

TT - Nhật báo Bild (Đức) đưa tin “thần đồng bóng đá Đức” Mario Goetze đã đạt được thỏa thuận để chuyển từ Borussia Dortmund sang kình địch Bayern Munich (B.M). Đây là một tin không vui với CĐV Dortmund trước thềm trận đại chiến với Real Madrid.

VnDwd4Ct.jpgPhóng to
Mario Goetze (phải) chuẩn bị trở thành người của B.M - Ảnh: Reuters

Bild cho biết Dortmund đã đồng ý để Goetze sang B.M với giá kỷ lục 37 triệu euro (khoảng 1.000 tỉ đồng). Mức giá này đưa Goetze trở thành cầu thủ người Đức có giá đắt nhất trong lịch sử khi vượt qua số tiền 30 triệu euro mà B.M dùng để mua tiền đạo Mario Gomez từ Stuttgart năm 2009. Tuy nhiên, nếu tính ở Giải vô địch Đức, cầu thủ đắt giá nhất là Javi Martinez - tiền vệ đã được B.M mua với giá 40 triệu euro vào đầu mùa giải năm nay. Khi chuyển đến B.M, Goetze sẽ được hưởng mức lương 7 triệu euro/mùa.

Đây là một thông tin bất ngờ vì thời gian qua Mario Goetze được nhiều CLB quan tâm, nhưng trong số đó không có tên B.M. Theo tờ Bild, chính HLV Pep Guardiola, người sẽ dẫn dắt B.M vào mùa sau, đã yêu cầu ban lãnh đạo phải đưa bằng được Mario Goetze về B.M. Ngoài Goetze, trước đó Dortmund đã để Shinji Kagawa sang Manchester United và nhiều khả năng cũng sẽ để tiền đạo Robert Lewandowski ra đi vào cuối mùa. Do đó, nhiều CĐV Dortmund tỏ ra lo ngại cho năng lực của đội nhà vào mùa bóng sau.

20 tuổi nhưng Mario Goetze đã được ví là “Messi của người Đức”. Tính đến nay, Goetze có 22 lần khoác áo đội tuyển. Anh cũng là nhân tố chủ lực giúp Dortmund đoạt chức vô địch nước Đức hai mùa giải liên tiếp 2010-2011 và 2011-2012.

QUANG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên