30/03/2011 02:27 GMT+7

Mario Balotelli cần trưởng thành hơn

THANH TUẤN tổng hợp
THANH TUẤN tổng hợp

TT - HLV đội Manchester City Roberto Mancini và nhiều người khác đã khuyên tiền đạo Mario Balotelli cần tỏ ra chín chắn hơn nếu không muốn tự hủy hoại sự nghiệp của chính anh...

TT - HLV đội Manchester City Roberto Mancini và nhiều người khác đã khuyên tiền đạo Mario Balotelli cần tỏ ra chín chắn hơn nếu không muốn tự hủy hoại sự nghiệp của chính anh...

Mario Balotelli - tiền đạo đang khoác áo CLB Manchester City (M.C) - không có tên trong trận giao hữu Ý gặp Ukraine diễn ra rạng sáng 30-3 (giờ VN). Ít ngày trước đó, HLV tuyển Ý Cesare Prandelli cũng không gọi anh trong chuyến làm khách đến sân Slovenia ở vòng loại Euro 2012. Trong khi đó ở CLB M.C, ngôi sao người Ý này sắp sửa đón nhận án phạt nặng vì sự vô kỷ luật, trong đó có chuyện mới đây anh đã ném phi tiêu vào các cầu thủ đội trẻ của M.C.

Mario Balotelli sẽ bước sang tuổi 21 mùa hè này, nhưng đến giờ chẳng ai biết khi nào cầu thủ người Ý này phát huy hết tài năng của mình. HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý cho biết: “Balotelli đến và nhờ tôi giúp đỡ. Cậu ta xin lỗi về những gì đã diễn ra, hiểu rằng hành vi của mình là ngu ngốc và hỏi cách làm sao để không hủy hoại sự nghiệp của mình”.

HLV Prandelli cũng thấy tiếc cho tài năng trẻ. Balotelli chính là nhân tố mà HLV người Ý đang cố tìm để xây lại đội bóng thiên thanh sau mùa World Cup 2010 thảm bại. Ông cần chất trẻ và Balotelli là câu trả lời. Với thân hình lực lưỡng như các võ sĩ quyền anh hạng nặng, Balotelli có cú sút như búa bổ từ mọi góc độ. Anh không sợ mọi hàng phòng ngự, trái lại các hậu vệ đều khiếp sợ anh. Nhưng ông Prandelli đã loại Balotelli khỏi tuyển Ý.

Chính HLV Mancini cũng đẩy Balotelli xuống băng ghế dự bị trong trận đấu quan trọng với Chelsea mới đây ở Giải ngoại hạng Anh. Các HLV đang đẩy Balotelli tới chân tường. “Hãy cư xử trưởng thành, nếu không cậu chẳng còn vai trò gì với đội” - tất cả HLV đều nói vậy.

“Các quy tắc hành xử phải được tôn trọng bằng mọi giá” - HLV Prandelli nói với các nhà báo khi giải thích lý do loại Balotelli và tiền vệ giàu kinh nghiệm Daniele De Rossi. Balotelli bị thẻ đỏ sau cú kung fu vào ngực đối phương trong trận gặp Dynamo Kiev ở Europa League hơn một tuần trước. De Rossi đánh cùi chỏ vào đối phương ở Champions League trong trận đấu Roma thua Donetsk. HLV Prandelli không chấp nhận bạo lực và thiếu kỷ luật ở Azzuri.

Sinh ra ở Palermo trong một gia đình Ghana nhập cư, Balotelli sống với bố mẹ nuôi người Ý ở miền bắc sau khi trải qua một căn bệnh hiểm nghèo lúc 2 tuổi. Với tốc độ trời phú và tài năng thiên bẩm, Balotelli đã ghi vô số bàn thắng. Nhưng tiền đạo này hiếm khi nào kiến tạo một cơ hội hay chuyền bóng cho đồng đội. Balotelli từng có lần nói với phóng viên: “Tại sao tôi phải cười mỗi khi ghi bàn? Đó là công việc tôi phải làm thôi”.

Đã có những HLV - đáng kể nhất là HLV Jose Mourinho ở Inter Milan - thẳng tay loại Balotelli và nói đây là cầu thủ không thể huấn luyện nổi. HLV Mourinho chứng minh được ông đúng khi cùng Inter Milan giành cú ăn ba lịch sử mà không cần tới Balotelli. Chủ tịch CLB Inter Massimo Moratti cố chiều Balotelli nhưng ông Mourinho không có thời gian cho việc đó.

Ngay kể cả HLV Mancini, người đã đưa Balotelli vào đội hình chính của Inter từ năm 17 tuổi và đưa tiền đạo này tới M.C, cũng cảm thấy bị phản bội. “Tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ta. Nhưng sau những sự cố cậu ta gây ra cho đội bóng, rất khó tin tưởng cậu ta. Cậu ta hoàn toàn mất khả năng kiểm soát”.

Với những HLV trông chờ những bàn thắng từ Balotelli, thời gian có lẽ không còn nhiều để Balotelli hoặc trở thành người đàn ông trưởng thành thật sự hoặc mãi mãi trở thành đứa con lạc lối của nước Ý.

THANH TUẤN tổng hợp

THANH TUẤN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên