09/09/2014 06:20 GMT+7

Marin Cillic vô địch Giải Mỹ mở rộng 2014

H.LAM
H.LAM

TTO - Sáng 9-9, hạt giống số 14 người Croatia, Marin Cillic đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Nhật, Kei Nishikori (hạt giống số 10), 3-0 (6-3, 6-3, 6-3) trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014.

Với thể hình cao, to và những quả giao bóng sấm sét, Marin Cillic luôn dồn Kei Nishikori vào thế bị động khi nắm quyền giao bóng. Không chỉ vậy, những quả đánh ở cuối sân của Marin Cillic cũng rất uy lực và luôn đạt độ chuẩn xác cao khiến Kei Nishikori chống trả rất vất vả. Vì thế, dù đã rất nỗ lực nhưng Kei Nishikori không thể quật ngã được Marin Cillic để có thể khép lại một giải đấu thành công.  

Ván đầu tiên, Marin Cillic chỉ mất có 33 phút để đánh bại Kei Nishikori với tỉ số 6-3. Bước ngoặt của ván này diễn ra ở bàn thứ 6 khi Kei Nishikori nắm quyền giao bóng nhưng lại để Marin Cillic bẻ được. Marin Cillic nâng tỉ số lên 4-2, 5-2, rồi sao đó kết thúc ván một bằng chiến thắng 6-3 ở bàn thứ 9 khi nắm giao bóng. 

Sang ván hai, ưu thế còn đến sớm hơn với tay vợt người Croatia khi anh bẻ được giao bóng của Kei Nishikori ngay ở bàn thứ ba. Tỉ số sau đó tiếp tục được nới rộng lên thành 5-2, khi Marin Cillic bẻ thêm được một bàn giao bóng nữa của Kei Nishikori ở bàn thứ 7. Mặc dù Kei Nishikori cũng đã giành được một break từ tay Marin Cillic nhưng sau đó anh lại tiếp tục để tay vợt người Croatia bẻ break ở bàn thắng 9 để kết thúc ván hai với tỉ số 6-3. 

Khó khăn càng thêm chồng chất với Kei Nishikori khi anh lại sớm mất break vào tay Marin Cillic ở ván ba, tạo cơ hội cho tay vợt người Croatia vượt lên dẫn trước 4-1. Dù sau đó Kei Nishikori thi đấu nỗ lực hơn nhưng do không thể khắc chế được những quả giao bóng cực mạnh của Marin Cillic. Và Kei Nishikori đã nhanh chóng buông vợt với thất bại 0-3 (3-6, 3-6, 3-6) sau 1 giờ 53 phút.       

Đây là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Marin Cillic. Còn với Kei Nishikori, dù thất bại nhưng với những gì đã thể hiện ở giải năm nay, đặc biệt là ở trận bán kết với Novak Djokovic, anh cũng được ca ngợi rất nhiều và được xem là người hùng của quần vợt Nhật Bản.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên