01/06/2005 02:12 GMT+7

Mạo hiểm với Madagui

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Hè - giục gọi bước chân, thôi thúc khám phá; thách thức quyết tâm và hứa hẹn, chờ đón những say mê tuổi trẻ.

FeoSZBd3.jpgPhóng to
Người chơi như lạc vào mê hồn trận với mô hình pháp trận độc đáo bằng cây ắc ó, lần đầu tiên có mặt tại VN - Ảnh: Trần Huỳnh

Như mỗi dịp hè, “Góc hè” năm nay gặp lại các bạn; với mời gọi mới: đi và gửi những ký sự, phóng sự, ghi chép, ghi nhận, tin tức... (kèm ảnh) về những hành trình trẻ ấy (ưu tiên mới lạ, độc đáo, hấp dẫn...) gửi cho “Góc hè”.

Hơn 100 học sinh nhiều tỉnh thành vừa quảy balô tìm đến khu rừng Madagui (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) trong một trại hè tuổi mới lớn (Báo Mực Tím tổ chức).

Qua chiếc cầu treo giữa trời mát lạnh, ổn định lều trại, những gương mặt học trò háo hức tìm đến với mê cung rộng 1ha. Tại đây, họ đã có dịp so tài thông minh với mô hình pháp trận độc đáo đầu tiên tại VN, được tạo hình bằng cây ắc ó với các lối ra vào khác nhau khiến người chơi như lạc vào mê trận.

Một vài địa chỉ tổ chức tour khám phá Madagui: Công ty cổ phần du lịch Sài Gòn - Madagui (km 152, quốc lộ 20, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng hoặc văn phòng đại diện số 39 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM); Công ty du lịch Thanh Niên TP.HCM (292 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM)...

Một nội dung quan trọng của cuộc hành trình: khám phá rừng Madagui qua những lối mòn ngoằn ngoèo, đánh đu qua vách đá bằng dây rừng để đến rừng mưa nhiệt đới.

Các bạn trẻ cứ mải mê ngắm nhìn những cây cổ thụ với bộ rễ xòe ra, ôm trọn lấy phiến đá, những sợi dây leo quấn bện nhau như bím tóc thiếu nữ khổng lồ. Thú vị nhất là tìm hiểu bộ sưu tập tre (vừa được hoàn thành trên diện tích 1ha với hơn 40 chủng loại tre).

Đến hang tử thần. Trước miệng hang sâu hun hút, hiểm trở và hoang dã, nhiều bạn non gan đã phải khựng lại... dù anh hướng dẫn cầm đèn pin đi trước. Hang đá lạnh căm, ẩm thấp và đen ngòm, càng xuống sâu gió lùa nghe rờn rợn. Mấy cô nàng yếu vía bị hụt chân la oai oái...

“Ở thành phố, được học sinh học, các tuyến sinh thái… nhưng bây giờ mình mới hình dung rừng ra sao; hiểu ít nhiều về thảm thực vật tự nhiên rừng nhiệt đới” - bạn Thục Anh (TP.HCM) thú thật. Còn Tuyết Linh (Tây Ninh) cho biết: “Chuyến đi là dịp rèn luyện, thử thách, bớt tính nhút nhát của mình…”.

Thư từ, tin, bài gửi về “Góc hè” - Báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM; hoặc email: svhs@tuoitre.com.vn (nhớ ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và email - nếu có. Chú ý: để tiện sử dụng, nếu gửi email xin gõ dấu theo font chữ tiếng Việt).

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên