08/08/2016 10:42 GMT+7

​Mạo danh nhà trường yêu cầu thí sinh đóng tiền nhập học

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sáng nay 8-8, nhiều thí sinh, phụ huynh phản ánh mấy ngày qua có người tự xưng là cán bộ tuyển sinh của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM gọi điện thoại đến thí sinh yêu cầu đóng tiền nhập học "gấp" qua tài khoản để thực hiện thủ tục nhập học.

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM - Ảnh: KIM LIÊN
Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM - Ảnh: KIM LIÊN

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng xác nhận sáng nay có gần 20 thí sinh, phụ huynh đã liên lạc với nhà trường để phản ánh và xác minh việc trường yêu cầu thí sinh chuyển tiền nhập học qua tài khoản.

Một thí sinh ở Đồng Nai cho biết: “Vừa qua em có nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng học bạ vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM và biết được mình đã trúng tuyển đợt xét ngày 5-8. Hôm qua, em nhận được điện thoại của một người yêu cầu em chuyển tiền qua tài khoản… Nếu em không chuyển tiền trước 11g30 ngày 8-8 sẽ không được nhập học.”

Thậm chí trong số thí sinh được nhận điện thoại yêu cầu chuyển tiền nhập học này có cả những thí sinh không đăng ký xét tuyển vào trường này.

Các thí sinh thắc mắc không hiểu tại sao những người này có số điện thoại di động của mình để gọi yêu cầu chuyển tiền.

Tuy nhiên, sáng 8-8, TS Nguyễn Quốc Anh, phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho rằng đây có thể là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của thí sinh. Hiện nay, không biết bằng cách nào có người lại biết thông tin cá nhân của thí sinh... Đồng thời khẳng định nhà trường không yêu cầu thí sinh phải chuyển tiền trước qua ngân hàng.

“Nhiều khả năng không chỉ thí sinh trường chúng tôi mà thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường khác cũng nhận được điện thoại yêu cầu chuyển tiền nhập học như vậy. Thí sinh và phụ huynh cần hết sức cảnh giác. Nếu thấy nghi ngờ gì cần trực tiếp liên hệ với nhà trường hoặc công an để tránh bị lừa” - ông Quốc Anh cảnh báo.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên