30/09/2016 17:23 GMT+7

Mạo danh đặc phái viên Chính phủ, lãnh hai năm tù

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Để được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm giao thông, Trần Kiều Hưng đã bỏ 2.500 USD mua các tờ "công lệnh" giả của Chính phủ để xuất trình khi bị kiểm tra.

Trần Kiều Hưng tại tòa sáng 30-9 - Ảnh: Đ.HÀ
Trần Kiều Hưng tại tòa sáng 30-9 - Ảnh: Đ.HÀ

Sáng 30-9, TAND TP Bà Rịa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ TP.HCM) hai năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 19-4, CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một ôtô chạy quá tốc độ trên Quốc lộ 51 nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Lúc này, Trần Kiều Hưng (không phải là người điều khiển ôtô) bước xuống và xuất trình tờ “công lệnh” ghi tên Trần Kiều Hưng với chức vụ “phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ”.

Nội dung tờ công lệnh còn ghi người mang công lệnh trên được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông như tốc độ, lấn tuyến, đỗ đậu. Tờ công lệnh có cả chữ ký, ghi của Thủ tướng Chính phủ và có dấu đỏ. Hưng đề nghị CSGT để xe Hưng tiếp tục đi làm nhiệm vụ.

Nghi ngờ công lệnh trên là giả, CSGT đã đưa Hưng về giao cho cơ quan điều tra để xác minh. Khám xét nơi ở của Hưng tại TP.HCM, cơ quan công an thu giữ một giấy công tác cấp cho Hưng với chức vụ “phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế đối ngoại” có con dấu, chữ ký của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Sau đó, Văn phòng Chính phủ có công văn khẳng định cơ quan này không có ai tên Trần Kiều Hưng và cũng không cấp giấy công lệnh trên. Cơ quan điều tra xác định chữ ký của Thủ tướng, phó Thủ tướng và con dấu trên các “công lệnh” của Hưng là giả.

Hưng khai đã mua hai tờ “công lệnh” trên của một người tên Huân (không rõ lai lịch) với giá 1.500USD và 1.000 USD. Trước khi bị phát hiện, Hưng đã hai lần được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm nhờ xuất trình tờ công lệnh giả trên.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên