18/12/2009 08:11 GMT+7

Mạo danh cán bộ hải quan làm tiền doanh nghiệp

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TT - Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu ở Q.12 (TP.HCM) cho biết mấy ngày qua chị liên tục nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Cục Hải quan TP.HCM yêu cầu hỗ trợ kinh phí để chuẩn bị liên hoan cuối năm.

Qua tìm hiểu, nhiều doanh nghiệp khác cũng thường nhận được những cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ in “sổ tay nghiệp vụ hải quan” hoặc làm tiệc liên hoan tất niên. Khi được hỏi ủng hộ bao nhiêu, bằng cách nào thì người này nói “tùy hỉ” hoặc sẽ cho nhân viên đến tận công ty để ký hợp đồng...

Sáng 17-12, chúng tôi liên lạc với số điện thoại do các doanh nghiệp cung cấp, đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông xưng là Dũng, công tác bên phòng nghiệp vụ của Cục Hải quan TP.HCM. Sau vài câu thăm hỏi “tình hình làm ăn”, ông Dũng nói ngành hải quan đang chuẩn bị biên soạn sổ tay nghiệp vụ hải quan, trong đó có trang dành để đăng thông tin một số doanh nghiệp có năng lực. Do phát sinh kinh phí ngoài ngân sách nên yêu cầu doanh nghiệp hỗ trợ 10 triệu đồng.

Chúng tôi hỏi ủng hộ bằng cách nào, ông Dũng nói: “Sẽ cho thằng cháu đến tận công ty ký hợp đồng”. Chúng tôi đề nghị lên Cục Hải quan TP.HCM làm việc, ông Dũng nói: “Nếu lên phải gọi trước chứ nhiều khi bận công việc”.

Ông Vũ Thành Bang, trưởng phòng nghiệp vụ Cục Hải quan TP.HCM, cho biết phòng có nhân viên tên Dũng nhưng qua kiểm tra thì người mạo danh không phải nhân viên này. Ông Phan Tư Lê, chánh văn phòng Cục Hải quan TP.HCM, khẳng định cục không hề có chủ trương đi vận động doanh nghiệp để xin tiền dưới bất cứ hình thức nào. Cục Hải quan TP.HCM đã nhờ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM xác minh làm rõ vụ việc.

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên