Sợ đâu cũng vào đấy
TP Đà Nẵng kiểm tra xử lý xe ben như vậy người dân rất mừng. Chúng ta cần thiết lập kỷ cương giao thông để dần xây dựng văn hóa giao thông văn minh. Tuy nhiên cần phải có biện pháp lâu dài, bởi lẽ sau mỗi đợt kiểm tra rồi đâu cũng vào đấy. Theo tôi, các chiến dịch tuyên truyền, vận động, các đợt kiểm tra không mang lại hiệu quả mà phải cần những quy định xử phạt thật nặng.
Chúng ta cần học tập Singapore có những luật, quy định phạt thật nặng. Xe gây ô nhiễm, tai nạn do lỗi của chủ xe/tài xế như phóng nhanh vượt ẩu, xe không đúng thiết kế quy định, xe cũ... thì có thể tịch thu phương tiện. Trên đường giao thông, nếu có đất, bụi vương vãi do xe ben thì thanh tra giao thông, cảnh sát tuần tra trên tuyến đường này phải chịu trách nhiệm. Nếu làm được như vậy thì chắc chắn sẽ không còn xe gây ô nhiễm môi trường.
Kiểm soát từ đầu mối
Ngoài những đoạn đường mà báo chí đã phản ánh, tôi nhận thấy còn đoạn đường Hoàng Văn Thái (từ ngã ba Hòa Mỹ đến tiểu đoàn đặc công, Đà Nẵng) suốt ngày (từ 5g-24g) các xe tải (xe ben) đua nhau chạy rất nguy hiểm. Khi nào có bóng dáng CSGT thì hiện tượng trên giảm hẳn. Thậm chí các tài xế biết trước hôm đó có CSGT làm việc trên đường. Xong đâu lại vào đấy.
Tôi nghĩ CSGT không thể có mặt 24/24 giờ từ ngày này qua tháng nọ mà canh chừng được. Tôi đề xuất giải pháp kiểm soát từ đầu mối: nơi các xe đến để nhận vật liệu và nơi tiếp nhận vật liệu. Ở hai đầu này phải kiểm soát chặt chẽ: độ an toàn, rửa xe, tải trọng... Kiểm soát trong quá trình lưu thông như bắn tốc độ, xử phạt, tải trọng... phải xử lý nghiêm, cương quyết, thậm chí cấm lưu hành.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận