22/04/2016 17:08 GMT+7

​Mang xoong nồi vào trường học tiếp thị

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Công ty CP xúc tiến thương mại Tân Á còn đưa cả giấy giới thiệu có chữ ký và con dấu của một lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi để được vào phòng họp hội đồng giới thiệu sản phẩm.

Trong giờ họp hội đồng, hai người cho rằng mình là của công ty Tân Á đến tiếp thị sản phẩm xoong nồi - Ảnh: giáo viên cung cấp
Trong giờ họp hội đồng, hai người cho rằng mình là của Công ty Tân Á đến tiếp thị sản phẩm xoong nồi - Ảnh: giáo viên cung cấp

Chiều 22-4, thầy Đoàn Dụng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi báo cáo cụ thể vụ việc cho doanh nghiệp vào trường để tiếp thị xoong, nồi trong giờ làm việc.

Thầy Dụng rất bức xúc và cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường học tập ở các trường. Quan điểm của ngành giáo dục Quảng Ngãi không cho phép bất kỳ doanh nghiệp nào vào trường tiếp thị bán sách vở, dụng cụ học sinh cũng như các loại hàng hóa. “Không thể chấp nhận được việc này, trường học chứ có phải cái chợ đâu mà tiếp thị, buôn bán” - thầy Dụng bức xúc.

Trước đó, nhiều giáo viên ở các trường tiểu học và THCS thuộc quản lý của Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi đã rất bức xúc khi đang trong giờ họp hội đồng tại các trường nhưng có một số người giới thiệu mình đến từ Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Tân Á (trụ sở tại Hà Nội) vào tiếp thị bán sản phẩm đồ gia dụng như xoong, nồi.

Theo các thầy cô, buổi họp hội đồng từ trước đến giờ chỉ có thầy cô giáo và ban giám hiệu nhà trường tham gia bàn việc dạy và học, chưa bao giờ thấy tình trạng vào giới thiệu buôn bán xoong nồi.

Để được nhà trường đồng ý, những người ở Công ty CP xúc tiến thương mại Tân Á còn đưa cả giấy giới thiệu có chữ ký và con dấu của một lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi để được vào phòng họp hội đồng giới thiệu sản phẩm.

Hiệu trưởng một trường xác nhận thông tin này và cho rằng do phía công ty có giấy giới thiệu của phòng nên buộc lòng phải tiếp.

Theo một giáo viên, việc tiếp thị chỉ diễn ra 30 phút nhưng sau đó phía công ty này còn bán cả sản phẩm. Một số giáo viên nữ thấy rẻ cũng mua sản phẩm khiến buổi họp hội đồng trở thành “chợ” lộn xộn ngay trong buổi họp.

Ngoài ra, giáo viên còn cho biết sau khi kết thúc việc tiếp thị và bán xoong nồi, phía công ty này còn trao một phong bì 500.000 đồng bên trong mà họ gọi là “học bổng” cho nhà trường.

“Thật sự thì chúng tôi rất bức xúc, việc này chả hay ho gì, vì đây là trường học chứ không phải là khu thương mại hay chợ”, một giáo viên nói.

Chiều 22-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Anh, trưởng Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi, cho biết phòng cũng chỉ mới nghe thông tin vụ việc có đơn vị do Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi quản lý vào trường học tiếp thị bán sản phẩm xoong nồi, phòng sẽ tiến hành xác minh lại thông tin từ các trường để biết chính xác vụ việc.

“Sau khi nghe thông tin thì tôi có hỏi cán bộ phòng có ai ký giấy giới thiệu để đơn vị này đến các trường tiếp thị bán xoong nồi không thì tất cả cho biết không ký giấy giới thiệu cho đơn vị nào vào trường tiếp thị bất cứ sản phẩm gì. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể vấn đề này”, ông Anh nói.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên