01/01/2015 08:21 GMT+7

​Mang súng tự chế bắn con nợ tiền cá độ

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TT - Trương Văn Trung, sinh năm 1984, trú tại thôn Pró Trong, xã Pró, huyện Đơn Dương vừa bị bắt vì dùng súng tự chế bắn con nợ khi đi đòi nợ cá độ bóng đá.

Chiều 31-12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành lệnh tạm giam Trương Văn Trung (còn gọi là Hiếu Rung, sinh năm 1984, trú tại thôn Pró Trong, xã Pró, huyện Đơn Dương), đối tượng dùng súng tự chế bắn con nợ khi đi đòi nợ cá độ bóng đá. 

Vụ việc xảy ra tại xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương vào ngày 31-7.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, lúc 20g15 ngày 31-7, Trung đến gõ cửa nhà anh Trần Văn Thịnh (sinh năm 1987, trú tại xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) tìm gặp anh Thịnh.

Thấy vợ đứng trong nhà nói chuyện qua cửa kính với người lạ, anh Thịnh từ bếp đi lên, vén rèm nhìn ra ngoài thì bất ngờ bị Trung dùng súng bắn thẳng vào mặt.

Sau khi gây án, Trung ra xe máy bỏ chạy. Anh Thịnh bị thương tích nặng sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và được các bác sĩ cứu sống sau khi phẫu thuật gắp ra nhiều mảnh đạn chì.

Sáng 29-12, sau một thời gian điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập Trung đến làm việc.

Tại đây, Trung thừa nhận toàn bộ vụ việc. Trung khai anh Thịnh có nợ tiền cá độ bóng đá của một người là “đàn anh” của Trung với số tiền 153 triệu đồng, nên giữa tháng 7-2014 Trung đã đến nhà anh Thịnh đòi nợ.

Tại đây giữa anh Thịnh và Trung xảy ra mâu thuẫn, anh Thịnh đã đuổi đánh Trung. Tự ái vì bị xúc phạm nên tối 31-7 Trung mang súng đến nhà anh Thịnh gây án.

Về khẩu súng, Trung khai khoảng năm 2008 khi Trung vào làm tại bãi vàng ở huyện Đức Trọng thì được một “chiến hữu” quê Nghệ An tặng. Đây là khẩu súng tự chế, bắn bằng đạn bịt chì.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Diệp (còn gọi là Rên, sinh năm 1986, trú tại thôn Quảng Thuận, xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương) vì có hành vi giúp sức cho Trung gây án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên