29/05/2013 05:19 GMT+7

Măng non hướng về biển đảo

KIM ANH
KIM ANH

TT - Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” do Hội đồng Đội Q.5 (TP.HCM) phối hợp một số đơn vị vừa tổ chức nhân dịp mừng sinh nhật Bác đã tạo nhịp cầu cho hơn 50 cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn Q.5 cùng gặp gỡ, giao lưu với hơn 50 con em chiến sĩ nhà giàn DK 1 (thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 hải quân).

EJ4HJhJZ.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ tham quan và tìm hiểu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (bến Nhà Rồng) - Ảnh: K.Anh

Hành trình diễn ra tại Vũng Tàu và TP.HCM. Các bạn nhỏ được giao lưu với chiến sĩ hải quân, được vui chơi thỏa thích ở công viên nước và các điểm vui chơi thiếu nhi... Hơn hết, đây còn là dịp để những cháu ngoan Bác Hồ được đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (bến Nhà Rồng).

Nhiều bạn nhỏ là con em chiến sĩ, cán bộ đang công tác tại nhà giàn DK 1 lần đầu được đặt chân đến bến Nhà Rồng. Bạn Bùi Tiến Dũng - một trong hơn 50 bạn nhỏ là con em chiến sĩ, cán bộ nhà giàn DK1, học sinh lớp 6 Trường THCS Phước Thắng, TP Vũng Tàu, con trai của chiến sĩ Bùi Đình Phát có gần 20 năm làm nhiệm vụ tại nhà giàn DK1 - cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đến bến Nhà Rồng. Đứng trên lầu nhìn ra sông Sài Gòn, em và các bạn thử hình dung đến con tàu đã đưa Bác đi tìm đường cứu nước...”.

Những cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn Q.5 lại được xem, nghe kể về cuộc sống, công việc của chiến sĩ, cán bộ đang làm việc nơi sóng gió để bảo vệ vùng biển bình yên, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Bạn Võ Đoàn Phương Uyên, lớp 6 Trường THCS Kim Đồng (Q.5), chia sẻ: “Chúng em được xem phim về biển đảo và biết được những vất vả của các chiến sĩ hải quân làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chúng em sẽ cố gắng học tập tốt và tham gia nhiều hoạt động của Đội hướng đến biển đảo, quê hương”. Trong năm học vừa qua, công trình măng non của các bạn nhỏ trên địa bàn Q.5 gắn liền với chủ đề biển đảo. Nhiều trường triển khai kế hoạch nhỏ để các bạn tham gia tiết kiệm, gây quỹ tặng học bổng cho con em chiến sĩ, cán bộ nhà giàn DK1...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên