01/11/2011 11:39 GMT+7

Mang hoa lá vào nhà

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
KH.NGỌC (Theo Gardendesign)

TTO - Một số loài cây xanh ngoài vườn có thể sống trong nhà qua suốt những tháng mùa đông lạnh giá ở phương Tây. Theo đó, ta có thể mang một số loài cây hoa cảnh vào tạo mảng xanh trong nhà mà chúng vẫn có thể sống xanh tốt trong suốt vài tháng.

Song trước khi mang bất cứ loài cây nào từ ngoài vườn vào nhà, bạn nên nghĩ đến lợi ích của các loài cây ấy trước khi nghĩ đến sự tiện ích, thoải mái cho căn phòng bạn mà những cây xanh ấy mang đến. Bất cứ loài cây nào cũng khó tồn tại lâu trong nhà nếu không bảo đảm đủ ánh sáng trời, thoáng khí và độ ẩm cho cây.

Trước khi dời các chậu cây vào trong nhà, bạn cũng cần kiểm tra những góc khuất hoặc nơi thoát nước xem có những loài bọ, côn trùng làm hại cây ẩn náu hay không. Đồng thời cũng nên cẩn thận xem những loài cây bạn trồng trong nhà (như dương xỉ, nha đam) có thể là chất độc cho chó mèo, thú cưng trong nhà hay không.

Nếu không gian trong nhà không đủ chỗ cho những chậu cây, bạn có thể tạo những mảng xanh nhiệt đới trên góc bậu cửa sổ, treo trên tường nhà, lan can trên lầu, tầng thượng... Có nhiều loài cây sống trong nhà dễ tìm như cây hoa vân anh, hoa bất tử, hoa ngũ sắc, cúc vạn thọ...

1. Dây leo và cây bụi

lz8dQrHq.jpgPhóng to

Những loài dây leo và cây mọc bụi hoàn toàn có thể sống xanh tươi trong nhà vài tháng, chỉ cần giữ chúng trong vùng ánh sáng chan hòa và giữ ẩm cho chúng.

2. Loài hoa nhiệt đới

SKDR43xu.jpgPhóng to

Bạn có thể chưng những loài hoa nhiệt đới nhiều sắc màu trong phòng khách suốt vài tháng mà chúng vẫn nở hoa xinh tươi với điều kiện để gần nơi cửa sổ có ánh nắng và mát mẻ.

3. Húng, tía tô

4WMpBgqO.jpgPhóng to

Những loài cây húng, tía tô có thể vẫn phát triển trong một bình thủy tinh đựng nước, nếu giữ nguyên bộ rễ của chúng để mang cây vào nhà. Tía tô thích ánh sáng rực rỡ. Tốt nhất nên ngắt bỏ những nụ hoa khi chúng vừa xuất hiện sớm nhất có thể để giữ cây vẫn mạnh khỏe trong suốt những tháng sống trong nhà.

4. Cây trang trí Noel

j1F0SlOF.jpgPhóng to

Những loài cây cảnh trang trí mùa Giáng sinh như cây trạng nguyên có thể nở hoa vài tháng trong nhà, giữ cho ngôi nhà của bạn luôn ấm cúng sắc màu.

5. Cây hoa râm bụt

vTjiRJq1.jpgPhóng to

Hoa râm bụt ưa thích nơi có ánh nắng mặt trời. Song những loài râm bụt nhiệt đới cũng thích nghi rất tốt với môi trường trong nhà. Lá râm bụt có thể bị rụng chút ít khi mang vào nhà, nhưng sẽ nhanh chóng mọc trở lại. Bạn nên để ý bắt rệp hút nhựa cây hay bám trên cành lá râm bụt để bảo đảm cây sống mạnh khỏe trong nhà.

6. Họ đinh lăng

CkC6aB0d.jpgPhóng to

Những loài cây thuộc họ đinh lăng ưa thích ánh mặt trời và nơi khô ráo, song chúng vẫn tiếp tục xanh tốt suốt vài tháng sống trong nhà. Loài cây này mang lại hương thơm ngát và dáng lá đẹp trang trí cho căn phòng nhà bạn thêm đầy sức sống.

7. Dây leo lá cẩm thạch

LiTfAk9e.jpgPhóng to

Hãy chọn những loài dây leo có lá cẩm thạch trổ hoa. Những giỏ dây leo này sẽ làm bừng sáng một góc cửa sổ trong căn phòng bằng những lá cây lung linh nhiều màu và nhũng chùm hoa nhỏ nhắn dễ thương.

8. Cây mọc bụi, lá nhiều màu

IkknnLh5.jpgPhóng to

Những dạng cây mọc bụi có lá nhiều màu như thế này có thể sống mạnh khỏe xanh tươi ngoài vườn lẫn trong nhà, chỉ cần đặt chúng ở nơi có ánh sáng chan hòa và giữ độ ẩm vừa phải.

9. Họ lá môn

Ro8YeIqm.jpgPhóng to

Những loài cây họ lá môn có thể sống tươi tốt trong nhà đến vài tháng khi bạn đặt những chậu cây này nơi đủ ánh sáng trời, cân đối giữa độ ẩm và khô thoáng.

10. Cây ô rô lá gai

L2BvhuvK.jpgPhóng to

Cây ô rô lá gai sẽ mang lại những hình thù lá gai thú vị cho không gian sống trong nhà và thích nghi sống trong chậu rất tốt. Những chậu ô rô sống trong nhà sẽ trổ hoa và không chóng tàn.

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên