01/10/2013 07:08 GMT+7

Mancini nhận lương 4,5 triệu euro/năm tại Galatasaray

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 1-10, đội bóng khổng lồ của Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray đã chính thức bổ nhiệm HLV người Ý, Roberto Mancini vào cương vị HLV trưởng của đội, thay ông Fatih Terim vừa bị sa thải.

Nhà cầm quân 45 tuổi này đã ký hợp đồng kéo dài 3 năm với đội bóng của thành phố Istanbul. Tại Galatasaray trong mùa đầu, HLV Mancini nhận được mức lương 3,5 triệu euro nhưng được tăng lên 4,5 triệu euro trong hai mùa sau. Tuy nhiên, HLV Mancini sẽ nhận được tiền thưởng khá cao, nâng tổng thu nhập lên hơn 8 triệu euro/năm nếu đoạt được các chức vô địch trong nước cũng như tại châu Âu.

Trên website UEFA.com, HLV Mancini nói: "Tôi rất vui vì đến một đội bóng lớn như Galatasaray. Trận Galatasaray - Juventus là một khởi đầu thú vị cho tôi".

Trận đầu tiên, HLV Mancini đảm trách cương vị dẫn dắt Galatasaray sẽ là chuyến hành quân trở về quê nhà, gặp Juventus trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Hiện nay, phong độ của Galatasaray là không tốt, thua 1-6 trước Real Madrid trong trận mở màn Champions League và mới chỉ giành được 7 điểm sau 5 trận ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, xếp hạng 10/18.

Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp, HLV Roberto Mancini (thất nghiệp từ tháng 5-2013 vì bị Manchester City sa thải sau khi đội bất ngờ để thua Wigan trong trận chung kết cúp FA và không bảo vệ thành công chức vô địch Giải ngoại hạng Anh) kế nhiệm vị trí mà HLV Fetih Terim để lại, lần trước là tại Fiorentina vào năm 2001.

Trong sự nghiệp, HLV Roberto Mancini đã từng dẫn dắt Inter Milan, Lazio, Fiorentina và Manchester City. Điều đáng nói là ở tất cả các đội bóng, HLV Mancini đều giúp họ đoạt được ít nhất một chức vô địch. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên