22/02/2018 06:09 GMT+7

​Manchester United tiếp tục thứ bóng đá ru ngủ

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - “Thật khó để xem hết trận đấu, một thứ bóng đá tồi tệ”, cựu danh thủ Paul Scholes đã nhận xét về Manchester United như vậy trên tờ The Telegraph (Anh) sau trận hòa 0-0 trên sân của Sevilla lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 22-2 (giờ VN).

M.U (áo đậm) đã có một trận đấu thất vọng trước Sevilla. Ảnh: REUTERS
M.U (áo đậm) đã có một trận đấu thất vọng trước Sevilla. Ảnh: REUTERS

Trước trận đấu, truyền thông Tây Ban Nha thi nhau đặt câu hỏi với HLV Jose Mourinho rằng Manchester United dự định sẽ ghi mấy bàn. Trong số 16 đội dự vòng đấu Champions League này, Sevilla là đội để thủng lưới nhiều nhất ở vòng đấu bảng: 12 bàn. 

Có lẽ giới truyền thông Tây Ban Nha không khích tướng với Sevilla, mà họ thiếu sự theo dõi sát sao với đội bóng rất buồn tẻ, thiếu sinh khí của Mourinho nên họ đánh giá Manchester United cao như vậy. Trận đấu ở Sevilla chỉ là thêm một đêm nữa trong mùa giải này, Manchester United trình diễn lối chơi thất vọng và ra về với kết quả “hy vọng”.

Để Rashford, Martial, Lingard, Pogba trên ghế dự bị, Mourinho lộ rõ ý đồ cho Manchester United chơi thận trọng, nhưng họ thận trọng đến mức cả hiệp đầu chỉ tung được một cú sút duy nhất về phía khung thành của Sevilla, từ chân tiền vệ trẻ McTominay. Cả trận, Manchester United chịu 24 cú sút, trong khi chỉ sút 4 cú về phía Sevilla.

Sanchez bị các cầu thủ Sevilla kèm chặt mỗi khi có bóng. Ảnh: REUTERS
Sanchez bị các cầu thủ Sevilla kèm chặt mỗi khi có bóng. Ảnh: REUTERS

Pogba bất đắc dĩ phải xuất hiện trên sân ngày phút 17, thay Herrera vì chấn thương. Cách đây vài ngày, Pogba nói rằng anh tiếc vì khi trước đã từ chối Real Madrid để gia nhập Manchester United. Mấy trận gần đây Pogba ngồi dự bị hoặc bị thay ra cho thấy mối quan hệ giữa cầu thủ từng đắt giá nhất thế giới với Manchester United đang trở nên miễn cưỡng.

Lukaku có phải là tiền đạo mà Manchester United cần? Alexis Sanchez đến sẽ làm đội bóng này sống động hơn? Vẫn chỉ là những câu hỏi. Duy có một điều khẳng định: David De Gea là ngôi sao giá trị nhất trong đội bóng. Manchester United tiếp tục nợ đôi bàn tay của De Gea một trận giữ sạch lưới nữa. De Gea giống như một siêu nhân đứng trong khung thành, đặc biệt là khi anh đẩy được hai cú đánh đầu tưởng chừng trở thành bàn thắng mười mươi từ các cầu thủ Sevilla.

Hòa 0-0, Manchester United rõ ràng có cửa sáng hơn khi trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford ngày 13-3, nhưng lối chơi này, đội hình này không đưa Manchester United đi đến đâu trong mùa giải này, kể cả trong tương lai nữa.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên