08/04/2018 06:42 GMT+7

​Manchester City có gượng dậy được không?

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Trong vòng một tuần, Pep Guardiola trải qua hai hiệp đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Liệu Manchester City có gượng dậy trong trận gặp Liverpool ở lượt về tứ kết Champions League tới đây?

Manchester City có gượng dậy được sau 2 trận thua liên tục? Ảnh: REUTERS

Ở trận gặp Liverpool hồi giữa tuần, Manchester City bị Liverpool nhấn chìm trong hiệp đầu và không gượng dậy nổi ở hiệp hai. Tối 7-4, Manchester City bị đối thủ Manchester United (M.U) vùng dậy trong hiệp hai sau khi dẫn trước 2-0 ở hiệp đầu vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thua trận đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 12-2016, thua ở tư thế bị lội ngược trong khi đã chuẩn bị ăn mừng danh hiệu vô địch trong giờ nghỉ giữa trận hẳn tâm lý của các cầu thủ Manchester City đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Tưởng chừng các cầu thủ của Pep Guardiola đã dẹp được nỗi thất vọng qua một bên khi áp đảo M.U trong hiệp đầu. Họ có 326 đường chuyền so với 148 đường chuyền của M.U. Họ có 9 cú sút so với 0 của M.U. Trong khi M.U chỉ có một đường chuyền trong vòng cấm của họ, thì họ đã có 2 bàn thắng.

Nhưng tất cả đã lộn nhào trong hiệp sau với Manchester City. Nỗi thất vọng từ trận thua Liverpool không bị dẹp đi, mà còn nhân đôi. Thất vọng vì để thua khá dễ dàng, thất vọng vì có thể phải chờ thêm hai tuần nữa để lên ngôi vô địch Premier League, thất vọng vì đã để đối thủ nhen lên tia hy vọng cho mùa sau.

Không có thất vọng mà còn là sự hoang mang ở Manchester City. Pep Guardiola hoang mang đúng được bao nhiêu phần khi bố trí Sterling chơi ở vị trí số 9 ảo. Cách chơi sao chép lại đúng trận lượt đi trên sân Old Trafford đã tạo nhiều cơ hội ăn bàn cho Manchester City trong hiệp đầu. Cách chơi này tạo ra nhiều cơ hội nhưng chính Sterling là người ra tay hủy hoại nhiều cơ hội nhất. Sterling có ba cơ hội tốt trước cầu môn M.U mà nếu thành bàn thì Manchester City đã có thể đóng sập trận đấu sau hiệp đầu.

Pep Guardiola và Paul Pogba sau trận Manchester City thua Manchester United tại Etihad đêm 7-4. Ảnh: REUTERS

Sự hoang mang lan xuống sân cỏ khi Pogba gỡ bàn đầu tiên cho M.U. Rồi khi Pogba gỡ bàn nữa cho M.U, các cầu thủ Manchester City bắt đầu không tin vào chính mình. Và khi Smalling ghi bàn thứ ba cho M.U, trong mắt các cầu thủ Manchester City ánh lên sự tuyệt vọng. Mất bao nhiêu thời gian trong mùa giải này để xây dựng một niềm tin tất thắng, vậy mà nó bị chôn vùi trong khoảng thời gian 16 phút trong hiệp hai một trận cầu.

Manchester City có thể chờ đợi ngày đăng quang Premier League, nhưng điều họ muốn nhất vẫn là đấu trường Champions League. Chỉ có 72 giờ đồng hồ sau trận derby là trận tứ kết lượt về với Liverpool nhưng họ không tiết kiệm được năng lượng cho trận đấu quyết định này. Trái lại, họ đốt nhiều năng lượng hơn dự liệu để rồi kết quả vẫn là xôi hỏng bỏng không.

Nếu như cách đây một tuần, nhiều người nhận định Manchester City sẽ lướt qua 10 ngày được cho là khó khăn trong mùa giải một cách nhẹ nhàng thì bây giờ tất cả đảo lộn. Đôi khi trái bóng bay với quỹ đạo không ai tính được trước. Nhưng sẽ thật thú vị khi quan sát Pep Guardiola toan tính thế nào trong trận bóng đêm thứ ba này với Liverpool, để đưa một đội bóng đang gặp vấn đề lớn về tinh thần và thể lực vượt qua sự thiếu hụt 3 bàn thắng. Như cái cách M.U đã làm trước họ tối qua.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên