03/02/2013 04:20 GMT+7

"Man xanh" buộc phải thắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (3-2), Manchester City (M.C) buộc phải thắng Liverpool trên sân nhà Etihad mới có thể tiếp tục bám đuổi Manchester United (M.U) trong cuộc đua giành ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này.

TT - Đêm nay (3-2), Manchester City (M.C) buộc phải thắng Liverpool trên sân nhà Etihad mới có thể tiếp tục bám đuổi Manchester United (M.U) trong cuộc đua giành ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này.

“Man xanh” (M.C) hiện đứng thứ hai trên bảng tổng sắp với 52 điểm, kém 7 điểm so với đội dẫn đầu M.U. Do đó, nếu không đánh bại được Liverpool ở trận đấu này, M.C nhiều khả năng phải tung cờ trắng trước M.U trong cuộc chiến bảo vệ “ngai vàng”. Đây là sự thật, nhất là trong bối cảnh M.U hiện đang chơi rất ổn định, còn M.C thường xuyên mất điểm trước các đối thủ yếu. Cụ thể, ở vòng đấu giữa tuần qua, M.C bị Queens Park Rangers (QPR) cầm hòa 0-0.

Vì vậy trước trận đấu, HLV Roberto Mancini (M.C) phải lên tiếng cảnh báo các cầu thủ của mình: “Thời gian này có ý nghĩa rất quan trọng cho ngôi vô địch và chúng ta cần cố gắng giành càng nhiều điểm càng tốt. Dù đang trải qua mùa giải khó khăn nhưng Liverpool luôn là đối thủ mạnh và rất nguy hiểm cho chúng ta”.

Để đánh bại Liverpool ở trận này, M.C cần phải nhanh chóng cải thiện khả năng ghi bàn. Đây là điều đáng lo nhất của M.C ở thời điểm hiện nay bởi dù thường xuyên chơi áp đảo các đối thủ và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng họ lại không tận dụng được. Ngay trận đấu với QPR cách đây năm ngày, M.C cũng chơi lấn lướt với gần 60% thời gian cầm bóng, tung ra đến 15 cú sút nhưng không có nổi một bàn thắng. Ở những trận đấu trước đó cũng vậy, M.C tấn công rất nhiều, sút rất nhiều nhưng chỉ đứng thứ tư trên bảng tổng sắp về số bàn thắng ghi được với 45 bàn trong khi M.U có 59 bàn, Chelsea (49 bàn), Arsenal (48 bàn).

Theo thống kê của BBC, tính đến trước vòng đấu 24, M.C ghi ít hơn 18 bàn so với chính họ ở mùa trước. Điều này xuất phát từ việc tiền đạo số 1 Sergio Aguero có phong độ thiếu ổn định kể từ đầu giải và chỉ mới ghi được tám bàn ở Premier League, kém xa con số 23 bàn mùa trước. Trong khi đó, tiền đạo Edin Dzeko dù có phong độ khá tốt với 10 bàn nhưng lại không được HLV Roberto Mancini trọng dụng. Điều này khiến Dzeko dự tính ra đi vào cuối mùa giải. Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn đó, M.C cũng vừa bán tiền đạo tài năng Mario Balotelli cho AC Milan.

Ngoài hàng công, M.C cũng suy yếu đáng kể ở tuyến giữa kể từ khi Yaya Toure trở về làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà ở Cúp các quốc gia châu Phi (CAN) 2013. Chưa hết, M.C còn đau đầu về hàng thủ khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany phải nghỉ thi đấu khoảng ba tuần nữa mới có thể trở lại. Còn hậu vệ 19 tuổi Matija Nastasic tuy chưa hoàn toàn bình phục nhưng có thể sẽ phải mạo hiểm xỏ giày ra sân để đá cặp trung vệ với Lescott.

Về phía đối thủ, Liverpool đang xếp thứ bảy với 35 điểm cũng cần chiến thắng để bám đuổi đội đứng thứ tư Tottenham (42 điểm) cho cuộc chạy đua giành suất dự Champions League. Về phong độ, Liverpool rất thất thường với hàng thủ quá mỏng manh. Nhưng may mắn là các trụ cột ở hàng thủ là thủ môn Pepe Reina và hai hậu vệ Glen Johnson, Jose Enrique sẽ kịp bình phục chấn thương để trở lại. Dù vậy, ngôi sao mới được chiêu mộ Philippe Coutinho vẫn chưa thể ra sân.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên