20/10/2008 07:45 GMT+7

Màn hình tiết kiệm điện năng

TÚ ANH (Theo PC World)
TÚ ANH (Theo PC World)

TT - Hãng Fujitsu-Siemens vừa giới thiệu màn hình Premium Line Eco sử dụng công nghệ mới “zero watt”. Đây là loại màn hình đầu tiên trên thế giới không tiêu thụ điện năng khi ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

UJ5gYqIN.jpgPhóng to
Màn hình tiết kiệm năng lượng - Ảnh: iTechnews.net

Theo tính toán của Hãng Fujitsu-Siemens, tại thị trường Anh, trung bình một ngày máy tính hoạt động khoảng 8 giờ và 16 giờ còn lại thường ở chế độ chờ (standby) không tiêu thụ năng lượng, nên sẽ giúp các công ty của Anh tiết kiệm được 11,40 USD/năm cho mỗi máy.

Hiện có hai loại màn hình P20W-5 ECO (20 inch) và P22W-5 ECO (22 inch) sử dụng công nghệ mới “zero watt”. Cả hai loại màn hình này đều sử dụng công nghệ DisplayWiev AutoBright của Hãng Fujitsu-Siemens tự động điều khiển độ sáng của màn hình cho phù hợp với môi trường, giúp tiết kiệm thêm khoảng 30% điện năng.

Fujitsu-Siemens dự định bán ra thị trường châu Âu và Mỹ hai loại màn hình này với giá khởi điểm là 628 USD cho loại màn hình P20W-5, đồng thời có kế hoạch sớm tung ra các loại màn hình 24 inch và 28 inch sử dụng công nghệ “zero watt”.

TÚ ANH (Theo PC World)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên