21/10/2012 07:42 GMT+7

Man đỏ thắng dễ, Man xanh ngược dòng ấn tượng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 20-10, Rooney đã tỏa sáng với một cú đúp và một đường chuyền quyết định cho Welbeck lập công, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đánh bại Stoke City 4-2 trên sân nhà Old Trafford.

TTO - Tối 20-10, Rooney đã tỏa sáng với một cú đúp và một đường chuyền quyết định cho Welbeck lập công, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đánh bại Stoke City 4-2 trên sân nhà Old Trafford.

Trên sân Old Trafford, Rooney đã có một trận đấu khó quên khi ghi bàn cho cả M.U và Stoke City. Rooney khởi đầu đêm trình diễn của mình bằng pha phá bóng đốt lưới nhà đưa Stoke City vượt lên dẫn trước từ rất sớm.

Phút 11, Stoke City được hưởng quả đá phạt bên cánh phải gần với chấm phạt góc. Adam treo bóng vào giữa, Rooney trước sức ép của Shawcross đã lúng túng đánh đầu về thẳng lưới nhà, biếu không cho Stoke City bàn mở tỉ số.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên tấn công và Rooney đã tỏa sáng để chuộc lại sai lầm. Phút 27, có bóng ở trung lộ, Rooney đẩy bóng ra cánh trái cho Van Persie rồi băng vào đón quả tạt của tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu tung lưới thủ thành Begovic từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Thế trận áp đảo tiếp tục được M.U thể hiện ở những phút sau đó, và ưu thế lấn lướt đã đem về cho quỷ đỏ bàn thắng thứ 2 ở cuối hiệp 1.

Phút 44, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rooney chuyền bóng ra cánh phải cho Valencia. Sau một nhịp chỉnh bóng, Valencia thực hiện đường căng ngang cho Van Persie xoài người đệm bóng vào góc xa hạ thủ thành Begovic, đưa M.U vượt lên dẫn trước 2-1.

Niềm vui tiếp tục đến với CĐV đội chủ nhà khi M.U có được bàn thắng thứ ba ngay sau giờ nghỉ. Phút 46, nhận bóng từ chân Carrick, Rooney chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện quả tạt từ bên cánh phải cho Welbeck chạy cắt mặt hậu vệ Cameron lao người đánh đầu đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Begovic, nâng tỉ số lên 3-1 cho quỷ đỏ.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Stoke City tìm được bàn rút ngắn tỉ số sau đó ít phút. Phút 58, từ một pha phản công nhanh, Kightly cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua hai hậu vệ M.U rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành De Gea, rút ngắn tỉ số còn 2-3 cho Stoke City.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Stoke City đã nhanh chóng bị Rooney dập tắt. Phút 65, từ quả phạt góc bên cánh phải của Van Persie, bóng bật chân hậu vệ Stoke City trúng người Welbeck dội lại ngay vị trí của Rooney. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Rooney nhanh chân đệm bóng tung lưới thủ thành Begovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho M.U.

* Ở một diễn biến khác, siêu dự bị Edin Dzeko đã tỏa sáng với cú đúp trong 10 phút cuối, giúp Manchester City lội ngược dòng đánh bại West Brom 2-1 ngay trên sân khách với chỉ 10 người.

Nhưng trước khi Dzeko tỏa sáng, Man xanh đã gặp rất nhiều khó khăn trước West Brom. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 23 khi đội trưởng Kompany để mất bóng ở giữa sân, tạo cơ hội cho West Brom tổ chức phản công. Và để ngăn cản Shane Long ghi bàn, Milner buộc phải đốn ngã Shane Long trước vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân khi trận đấu mới trôi qua được 1/4 thời gian.

Thiếu người, Manchester City đã không còn giữ được thế trận và thủ thành Hart đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 67 với một pha băng lên đệm bóng cận thành của Shane Long, sau cú sút xa tưởng chừng như vô hại của Odemwingie.

Không muốn ra về tay trắng, HLV Mancini đưa Edin Dzeko vào sân (thay Barry phút 79) và ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, siêu dự bị này đã đem về bàn gỡ cho Manchester City. Phút 80, Manchester City được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Tevez treo bóng vào vòng cấm cho Dzeko bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Foster, quân bình tỉ số 1-1 cho Man xanh.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, West Brom dồn lên tấn công trong những phút còn lại và đã dính đòn phản công của Manchester City. Phút 90+2 từ một pha phản công nhanh, Aguero chuyền bóng chuẩn xác cho Dzeko băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Foster, ấn định chiến thắng 2-1 cho Manchester City.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên