29/11/2012 08:58 GMT+7

Man đỏ gọi, Man xanh trả lời

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-11, Man đỏ lên tiếng bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước West Ham. Ngay lập tức Man xanh đáp trả bằng thắng lợi 2-0 trên sân Wigan để tiếp tục bám sát đối thủ này trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

b97F2O05.jpgPhóng to
Niềm vui của Van Persie sau khi ghi bàn cho M.U - Ảnh: Reuters

Trên sân Old Trafford, M.U đã có sự khởi đầu như mơ khi tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Giây thứ 30, từ đường chuyền của Carrick, Van Persie đã có pha chạm bóng tinh tế loại bỏ sự truy cản của trung vệ Winston Reid. Chân sút người Hà Lan xoay người thực hiện pha dứt điểm rất nhanh, bóng bật chân Collins vượt qua tầm với của thủ thành Jaaskelainen, đem về bàn mở tỉ số cho quỷ đỏ.

Bàn thắng mở tỉ số sớm đã tăng thêm sự hưng phấn cho các học trò HLV Ferguson. Tuy nhiên, khi mọi người đều nghĩ M.U sẽ vùi dập West Ham bằng một tỉ số đậm thì họ lại thi đấu bế tắc dù kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi.

Trận này Chicharito được HLV Ferguson trao cơ hội. Nhưng khác hẳn với những lần vào sân từ băng ghế dự bị, Chicharito thi đấu rất kém và cũng không tìm được tiếng nói chung với hai đàn anh Van Persie và Rooney.

M.U cũng đã có thêm một vài cơ hội để nới rộng tỉ số, nhưng sự vô duyên của Ronney, Anderson, Carrick, Van Persie... và sự xuất sắc của thủ thành Jaaskelainen đã khiến quỷ đỏ không thể có thêm được bàn thắng dù tung ra hơn 20 cú dứt điểm về phía khung thành West Ham.

Không có thêm bàn thắng nhưng M.U cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỉ số để giành trọn 3 điểm trước West Ham. Với chiến thắng này, M.U tiếp tục đứng vững trên ngôi đầu với 33 điểm sau 14 vòng đấu.

* M.U gọi, Man City ngay lập tức trả lời bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Wigan để tiếp tục bám sát đối thủ này trên bảng xếp hạng với một điểm ít hơn.

sSsvyaZF.jpgPhóng to
Balotelli (bìa trái) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Reuters
ktkvP9QY.jpgPhóng to
Pha dứt điểm đem về bàn thắng thứ 2 cho Man City của Milner - Ảnh: Getty

Khác với M.U, Man City chơi bế tắc và gặp nhiều khó khăn trên sân của Wigan trong suốt 70 phút đầu tiên. Nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch và cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của Balotelli, Milner, Man xanh đã có liền hai bàn thắng trong 3 phút để hạ gục đội chủ nhà.

Phút 69, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được đẩy vào giữa và Barry đã có pha dứt điểm căng khiến thủ thành Al Habsi không thể bắt dính bóng. Balotelli ập vào sút bồi, thủ thành Al Habsi một lần nữa đẩy ra. Chân sút người Ý tung thêm cú sút bồi nữa và lần này lưới của Wigan đã phải rung lên. 1-0 cho Man City.

Chiến thắng của Man xanh được hoàn tất ngay sau đó 3 phút. Phút 72, sau một loạt pha đột phá bất thành, Silva quyết định trả bóng lại cho Barry đang đứng trước vòng cấm. Barry thực hiện đường chuyền ngang cho Milner và cầu thủ này đã hạ gục thủ thành Al Habsi bằng một pha nã đại bác đưa bóng cắm vào góc cao khung thành, hoàn tất chiến thắng 2-0 cho các nhà ĐKVĐ.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên