12/03/2012 03:01 GMT+7

"Man đỏ" chiếm ngôi đầu bảng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester United (M.U) đá bại West Brom 2-0 và chiếm ngôi đầu bảng từ tay Manchester City (M.C) - đội để thua Swansea City 0-1 trên sân khách - sau loạt trận vòng 28 Premier League đêm qua.

RIPyWX1R.jpgPhóng to

Rooney (10) trong pha uy hiếp khung thành đội West Brom - Ảnh: AFP

Carlos Tevez vẫn chưa được HLV Roberto Mancini cho ra sân dù trước đó có nhiều thông tin ngôi sao này có thể trở lại thi đấu. Nhưng bất kể có Tevez hay không, M.C vẫn là “đại gia” với sức mạnh mà đối thủ nào cũng ngán! Nhưng đúng là “nghé con không sợ hổ”, Swansea đã nhập cuộc với sự tự tin đáng kinh ngạc và chủ động dâng cao tấn công khiến các ngôi sao M.C bị bất ngờ, lúng túng trong việc cản phá những tình huống vây ép của đối phương.

Phút thứ 7, Swansea được hưởng quả đá phạt đền sau khi tiền vệ Wayne Routledge bị thủ môn Joe Hart (M.C) đốn ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc là tiền vệ Scott Sinclair không thắng được Joe Hart trên chấm 11m. Bỏ lỡ cơ hội vàng nhưng Swansea không hề nản chí, tiếp tục chơi tấn công áp đảo với 60% thời gian kiểm soát bóng.

Trong khi đó, M.C tỏ ra rất bị động và thiếu hẳn những pha phối hợp sắc nét nên 26 phút đầu tiên, họ thậm chí không thể có được cú sút nào về phía khung thành đối phương. Đến tận phút 43, đội bóng nhiều “sao” này mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau cú vôlê vọt xà của tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure.

Sang hiệp hai, M.C chơi khởi sắc hơn và giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến, nhưng những pha phối hợp cuối cùng của họ tỏ ra quá vội vàng nên hầu hết đều bị chặn đứng. Ở phút 69, M.C mới có thêm cơ hội nguy hiểm khi hậu vệ Micah Richards tung cú sút chân phải ở khoảng cách gần 14m nhưng bị thủ môn Michel Vorm (Swansea) ôm gọn.

Phút 83, sân vận động Liberty như nổ tung khi Wayne Routledge thực hiện đường chuyền từ cánh phải để tiền đạo Luke Moore bật cao đánh đầu ghi bàn cho đội chủ nhà. Những phút còn lại, M.C dồn lên tìm bàn gỡ và tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Thậm chí ở phút 90, Richards đã đưa bóng vào lưới Swansea nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Diễn ra cùng giờ với trận đấu trên, M.U đã có được chiến thắng 2-0 trước West Brom trên sân nhà Old Trafford nhờ hai bàn của Wayne Rooney (phút 36 và 71). Với kết quả này, M.U vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 67 điểm, hơn 1 điểm so với M.C. Điều này khiến cuộc đua giành chức vô địch trở nên rất hấp dẫn.

Arsenal và Newcastle quyết tâm chen vào tốp 4

Arsenal sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà Emirates rạng sáng 13-3 (THTT 3g trên kênh SCTV15 và K+1) ở trận đấu muộn vòng 28 Premier League. Hiện Arsenal đang đứng thứ 3 với 49 điểm, Newcastle xếp thứ 5 với 44 điểm. Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận này để đạt mục tiêu nằm trong tốp 4 vào cuối mùa.

Hãng tin BBC dự đoán Arsenal sẽ thắng 2-1.

Kết quả giải vô địch các quốc gia châu Âu:

* Vòng 27 Giải vô địch Ý: Palermo - AS Roma: 0-1, AC Milan - Lecce: 2-0, Atalanta - Parma: 1-1, Catania - Fiorentina: 1-0, Cesena - Siena: 0-2, Genoa - Juventus: 0-0.

* Vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha: Malaga - Levante: 1-0, Real Sociedad - Zaragoza: 3-0, Sporting Gijon - Sevilla: 1-0, Atletico Madrid - Granada: 2-0, Espanyol - Rayo Vallecano: 5-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên