15/05/2011 00:04 GMT+7

Man City vô địch FA Cup

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Sau 35 năm chờ đợi, Man City cuối cùng cũng đã có được một danh hiệu vô địch. Đó là chức vô địch FA Cup sau chiến thắng 1-0 trước Stoke City trong trận chung kết trên sân Wembley tối 14-5.

TTO - Sau 35 năm chờ đợi, Man City cuối cùng cũng đã có được một danh hiệu vô địch. Đó là chức vô địch FA Cup sau chiến thắng 1-0 trước Stoke City trong trận chung kết trên sân Wembley tối 14-5.

Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của đội bóng thành Manchester. Ở trận đấu này, Man City áp đảo ngay từ đầu và họ đã tạo được hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Stoke City.

Phút 11, Man City có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đột đi bóng và dứt điểm trái phá trước vòng cấm của Yaya Toure lại đưa bóng đi sợt cột dọc ra ngoài.

Những phút sau đó, Man City tiếp tục ép sân và chỉ có may mắn mới giúp các cầu thủ Stoke City không phải sớm vào lưới nhặt bóng. Trong các phút 24, 35, Balotelli và Silva có thêm hai cơ hội nữa để mở tỉ số trận đấu, nhưng sự thiếu may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Sorensen đã ngăn không cho họ có bàn thắng.

Trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, Stoke City tập trung phòng ngự và chờ đối phương sơ hở để tung ra những pha phản công nhanh. Tuy nhiên, do không cầm được nhiều bóng nên Stoke City cũng chẳng gây được khó khăn cho thủ thành Joe Hart.

Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Stoke City chỉ tạo được đúng một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Man City. Đó là pha lên bóng ở phút 62, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng Jones lại không thắng được thủ thành Joe Hart trong pha đối mặt. 

Ở phần sân đối diện, Man City vẫn không ngừng tấn công và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 74, sau một loạt những pha phối hợp, Silva đã thực hiện pha trả bóng lại cho Balotelli. Hậu vệ Stoke City pha bóng ra nhưng Yaya Toure đã có mặt kịp thời tung cú sút bồi hạ gục thủ thành Sorensen, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0. 

Có được bàn thắng nhưng Man City vẫn không tấn công, và chính lối chơi táo bạo này đã giúp họ đánh gục sự vùng lên của đối thủ. Mặc dù không ghi thêm được bàn thắng trong những phút còn lại nhưng Man City cũng đã thành công trong việc bảo vệ nguyên mành lưới, để khép lại trận đấu với chiến thắng tối thiểu 1-0.

Đây là chiếc cúp FA thứ 5 trong lịch sử của Man City (1904, 1934, 1956, 1969, 2011) nhưng là chiếc cúp đầu tiên của họ kể từ năm 1969. Ngoài ra, đây cũng là chiếc cúp đầu tiên của Man City dưới triều đại của tỉ phú Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan - người đã bỏ ra gần 500 triệu bảng để đầu tư vào Man City trong suốt ba năm qua.   

Chiến thắng của Man City đã khép lại một ngày vui trọn vẹn của thành Manchester. Trước khi Man City đăng quang, người hàng xóm của họ: M.U cũng đã đổ ra đường ăn mừng chức sau trận hòa 1-1 trên sân của Blackburn trong lượt trận đấu sớm của vòng 37. 

Còn đối với Stoke City, dù thua trận nhưng họ cũng không quá thất vọng bởi với việc có mặt trong trận chung kết, thầy trò HLV Tony Pulis đã được an ủi bằng một suất dự Europa League vào mùa giải tới (do Man City dự Champions League nên suất dự Europa League sẽ được nhường lại cho Stoka City).

THIÊN PHÚC 

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên