23/09/2012 22:20 GMT+7

Man City và Arsenal níu chân nhau

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 23-9, Man City và Arsenal đã níu chân nhau (1-1) trên sân Etihad trong trận cầu tâm điểm của vòng 5.

TTO - Khuya 23-9, Man City và Arsenal đã níu chân nhau (1-1) trên sân Etihad trong trận cầu tâm điểm của vòng 5.

Với kết quả này, Arsenal, Man City đã bị đánh bật ra khỏi tốp 4 và bị đội đầu bảng Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm.  

Một trận thư hùng hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Chơi trên sân khách nhưng Arsenal lại là đội thi đấu mạch lạc hơn nhờ sự uyển chuyển và linh hoạt của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, trong khi hàng tiền vệ chơi hay, hàng tấn công của họ lại thi đấu mờ nhạt, khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá khung thành thủ môn Joe Hart.

Podolski mất hút trước hàng phòng ngự Man City và bị thay ra ở phút 71. Gervinho khá hơn một chút nhưng cũng là một nỗi thất vọng lớn với những pha xử lý bóng lúng túng và thiếu cảm giác, làm hỏng nhiều pha tấn công đẹp mắt của pháo thủ.

Điển hình là ở phút 16, Ramsey có đường chọc khe tuyệt vời loại toàn bộ hàng phòng ngự Man City cho Gervinho thoát xuống. Trong tư thế không người kèm và trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Joe Hart, nhưng Gervinho lại có một pha đẩy bóng quá mạnh, tạo cơ hội cho thủ thành Hart băng ra tóm gọn, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal.

Thi đấu uyển chuyển hơn nhưng Arsenal lại phải vào lưới nhặt bóng trước trong một tình huống tưởng như vô hại. Phút 40, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của David Silva, trung vệ Lescott lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Mannone, đưa Man xanh vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua có một phần lỗi của thủ thành Mannone khi anh phán đoán bóng thiếu chính xác nên đã không thể với tới bóng trong tình huống băng ra. Chỉ chờ có vậy, Lescott tung cú đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, Arsenal càng tấn công quyết liệt hơn và Man City có thêm nhiều khoảng trống để tổ chức phản công. Trong các phút 41, 50, 56, 80, Man City có thêm bốn cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng sự vô duyên của Dzeko, Aguero (2 lần) và Garcia đã khiến đội chủ nhà không thể có bàn thắng thứ hai.

Không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng với sự giúp sức của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Arsenal cũng đã tìm được bàn gỡ. Phút 82, trung vệ Lescott từ người hùng đã biến thành tội đồ với pha phá bóng vào ngay người Koscielny trong tình huống đá phạt góc của Arsenal.

Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Koscielny chặn bóng rồi ngã người tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.   

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Man City dồn đội hình lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với họ. Phút 84, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, Silva dùng đầu chuyền bóng vào vòng cấm. Trung vệ Kompany dùng ngực khống chế bóng rồi tung người thực hiện pha dứt điểm rất đẹp, nhưng thủ thành Mannone đã chơi xuất sắc với pha ngã người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal.

Cơ hội sau đó tiếp tục được trao cho Aguero khi Koscielny phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí của anh. Trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 5m nhưng do quá bất ngờ, Aguero đã dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm cho Man City.

Hòa 1-1, Arsenal và Man City đã bị tụt lại so với Chelsea và M.U. Sau 5 vòng đấu, Chelsea đang dẫn đầu với 13 điểm, M.U xếp thứ 2 với 12 điểm, còn Arsenal và Man City xếp ở vị trí thứ 5, thứ 6 với cùng 9 điểm.  

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên