28/11/2011 01:31 GMT+7

Man City tiếp tục bất bại

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Khuya 27-11, Man City đã kiên cường cầm chân Liverpool 1-1 ngay tại chảo lửa Anfield. Kết quả này không chỉ giúp Man City duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 M.U, mà trận hòa này cũng đã giúp The Citizens tiếp tục duy trì được mạch trận bất bại sau 13 vòng đấu.

TTO - Khuya 27-11, Man City đã kiên cường cầm chân Liverpool 1-1 ngay tại chảo lửa Anfield. Kết quả này không chỉ giúp Man City duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 M.U, mà trận hòa này cũng đã giúp The Citizens tiếp tục duy trì được mạch trận bất bại sau 13 vòng đấu. 

Trước đội chủ nhà đang đạt phong độ cao, Man City đã tỏ ra khá thận trọng, thể hiện qua việc HLV Mancini bố trí tớ 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân. Với đội hình này, Man City đã lấn lướt đội chủ nhà trong việc giành quyền kiểm soát khu trung tuyến, làm nền tảng cho những pha lên bóng.

Tuy nhiên, do chỉ cắm mỗi tiền đạo Aguero ở tuyến trên nên Man City đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trong 30 phút đầu tiên, Man City chỉ tạo được đùng một cơ hội về phía khung thành Liverpool, đáng tiếc pha dứt điểm ngay trong vòng cấm của Yaya Toure lại đưa bóng đi vọt xà.

Không hoàn toàn áp đảo nhưng Man City vẫn có bàn mở tỉ số trước sau một pha dàn xếp đá phạt góc. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải của Silva, trung vệ Kompany lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội chủ nhà bật cao đánh đầu, bóng bật vai bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Reina, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng Man City lại không biết bảo vệ thành quả của mình. Phút 33, từ đường chuyền của Kuyt, Adam tung cú dứt điểm cầu may từ cự li hơn 30m. Bóng đi không mạnh và cũng chẳng hiểm. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi trung vệ Lescott phá bóng trượt chân đưa bóng về thẳng lưới nhà, biếu không cho Liverpool bàn gỡ 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục dồn lên và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, lưới của Man City đã phải rung lên lần thứ 2. Phút 36, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kuyt thoát xuống trả bóng lại cho Adam băng lên tung cú dứt điểm căng từ cự li gần. Thủ thành Hart dù bị lỡ đà nhưng vẫn kịp giơ chân phá bóng, cứu cho Man City một bàn thua trông thấy.

Cuối hiệp 1, Man City cũng đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Aguero sau đường chọc khe của Silva lại không thắng được thủ thành Reina.

Sau giờ nghỉ, Liverpool là đội chiếm ưu thế và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart mới giúp đội khách không phải vào lưới nhặt bóng. Ở hiệp đấu này, hàng phòng ngự Man City thi đấu khá lỏng lẽo, giúp các chân sút chủ nhà có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart. 

May cho Man City thủ môn Hart đã thi đấu xuất sắc. Ở hiệp đấu này, thủ môn Hart đã có không dưới 3 lần cứu thua cho Man City sau các cứu dứt điểm hiểm của Downing, Skrtel, Suarez, Carroll... giúp The Citizens không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào nữa.

Tình huống cứu thua ấn tượng nhất của thủ môn Hart diễn ra ở những phút bù giờ thứ ba với một pha bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay sau cú đánh đầu mạnh và hiểm từ cự li gần của cầu thủ mới vào sân thay người Andy Carroll. Bóng bật ra, Suarez băng vào sút bồi nhưng Hart vẫn kịp dúng chân phá bóng giải vây, giúp Man City giữ nguyên mành lưới.

Trước tình huống này, Man City cũng đá có cơ hội để giành trọn 3 điểm sau pha phản công nhanh bên cánh trái. Dzeko thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Silva đối mặt với thủ thành Reina. Nhưng do quá rườm ra, Silva đã tạo cơ hội cho các hậu vệ Liverpool lui về hỗ trợ, bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng quyết định cho Man City.

Hòa 1-1, Man City vẫn duy trì được mạch trận bất bại sau 13 vòng đấu nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 M.U. Còn đối với Liverpool, trận hòa này cũng giúp họ giữ vững vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp với 23 điểm, kém đội xếp thứ tư Newcastle 3 điểm.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên