19/01/2011 06:02 GMT+7

Man City, Stoke và Wolverhampton đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Man City đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 FA Cup sau chiến thắng thuyết phục 4-2 trên sân nhà trước đàn em Leicester City trong trận đá lại vòng 3 vào rạng sáng 19-1.

TTO - Man City đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 FA Cup sau chiến thắng thuyết phục 4-2 trên sân nhà trước đàn em Leicester City trong trận đá lại vòng 3 vào rạng sáng 19-1.

Một chiến thắng khá dễ dàng của thầy trò HLV Mancini, khác hẳn so với trận đấu chính cách đây 10 ngày (hòa 2-2). Ở trận đấu này, Man City ra sân với đội hình khá mạnh (có Tevez, Silva, Toure Yaya, Adam Johnson...) và họ đã không gặp nhiều để giành quyền kiểm soát thế trận.

Với thế trận áp đảo ngay từ đầu, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để có bàn mở tỉ số. Phút 15, xuất phát từ quả ném biên bên cánh phải, Tevez dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Leicester rồi tung cú đại bác hiểm hóc vào góc xa hạ gục thủ thành Weale, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng đội khách cũng đã chứng tỏ họ là đối thủ không dễ bắt nạt với bàn gỡ hòa chỉ sau đó ba phút. Phút 18, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Dyer thoát xuống và bị Vieira phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Gallacher đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.

Bàn thua không những không khiến các cầu thủ Man City nao núng mà trái lại càng thi đấu quyết tâm hơn. Phút 37, sau một loạt những pha hãm thành, Man City cũng đã có được bàn thắng thứ hai.

Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Zabaleta thoát xuống trả bóng ngược lại cho Silva dứt điểm. Dù hậu vệ Berner đã cản được cú dứt điểm của tuyển thủ Tây Ban Nha, nhưng Vieira đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Leicester lại nhận thêm một cú đấm nữa từ đội chủ nhà. Phút 38, từ đường chọc khe thông minh Silva, Adam Johnson phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm hạ thủ thành Weale, nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City.

Những phút sau đó, Man City tiếp tục chiếm ưu thế và nếu Tevez dứt điểm tốt hơn trên chấm 11m ở phút 59 (dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn), đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ tư. 

Đang bị ép sân nhưng Leicester lại bất ngờ có được bàn gỡ. Phút 83, xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Abe, Dyer phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Hart, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Leicester.

Nhưng Kolarov đã nhanh chóng dập tắt mọi hi vọng của đội khách bằng bàn ấn định tỉ số sau đó bảy phút. Phút 90, sau một loạt những pha phối hợp như đá tập, Johnson chuyền bóng cho Kolarov để cầu thủ này thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Weale, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Man City.

Ở hai trận đấu còn lại, những đại diện của Premier League cũng đã giành được vé đi tiếp. Wolverhampton giành quyền vào vòng 4 với chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà trước Doncaste, còn Soke City cũng đã giành vé đi tiếp khi đánh bại Cardiff City 2-0 trên sân khách sau 120 phút.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên