18/05/2011 10:59 GMT+7

Man City qua mặt Arsenal

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tân vô địch FA Cup, Man City đã qua mặt Arsenal để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Stoke City trên sân nhà trong trận đấu muộn vòng 37 vào rạng sáng 18-5.

BmwrSUJm.jpgPhóng to
Niềm vui của Tevez sau khi ghi bàn vào lưới Stoke City - Ảnh: Getty

Cách đây ba ngày, Stoke City từng gây rất nhiều khó khăn cho Man City trong trận chung kết FA Cup. Nhưng trong lần tái đầu này, họ đã để thua đậm với tỉ số 0-3. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Stoke City không còn mục tiêu để phấn đấu và lại phải thi đấu ngay trên thánh địa The City of Manchester của đối thủ.

Ngay ở phút 14, tỉ số của trận đấu đã được mở. Xuất phát từ pha lên bóng trung lộ, Carlos Tevez phối hợp với Milner rồi dũng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Stoke City trước khi hạ knock-out thủ thành Sorensen bằng một cú đại bác vào góc xa. 1-0 cho Man City.

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục ép sân nhưng phải đến sang hiệp 2, họ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 53, từ quả đá phạt bên cánh phải của Silva, trung vệ Lescott lên tham gia tấn công chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Sorensen từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 65, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Tevez bước lên thực hiện với một cú cứa lòng chân phải đẹp mắt vào góc cao hạ thủ thành Sorensen, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Man City.

Với cú đúp ở trận đấu này, Tevez đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 20, qua đó vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách những cầu thủ dội bom với chân sút M.U, Berbatov.

Còn đối với Man City, với ba điểm giành được ở trận đấu này, họ đã qua mặt Arsenal để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 68 điểm (hơn Arsenal 1 điểm), qua đó tràn đầy hi vọng giành suất vào thẳng vào đấu bảng Champions League mùa tới (ba đội dẫn đầu sẽ được vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa tới).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên