20/08/2012 00:17 GMT+7

Man City lại thắng thót tim

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 19-8, ĐKVĐ Man City đã lội ngược dòng đánh bại tân binh Southampton 3-2 trên sân nhà Etihad trong trận mở màn mùa giải mới 2012-2013. Một chiến thắng thót tim, hệt như trận thắng QPR để giành ngôi vô địch ở vòng đấu cuối mùa giải vừa qua.

TTO - Khuya 19-8, ĐKVĐ Man City đã lội ngược dòng đánh bại tân binh Southampton 3-2 trên sân nhà Etihad trong trận mở màn mùa giải mới 2012-2013. Một chiến thắng thót tim, hệt như trận thắng QPR để giành ngôi vô địch ở vòng đấu cuối mùa giải vừa qua.

Trước một Southampton vừa mới chân ướt chân ráo trở lại giải Ngoại hạng nhưng Man City lại thi đấu khá từ tốn, khiến người hâm mộ không khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, Man City tỏ rõ là một đội bóng nguy hiểm và là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, ngay trước khi các cầu thủ Man City tăng tốc, họ bị tổn thất khi chân sút số 1 Sergio Aguero bị dính chấn thương nặng sau cú chùi bóng của Nathaniel Clyne (phút 8), và phải rời sân nhường chỗ cho Edin Dzeko.

Mất Aguero nhưng với những ngôi sao còn lại: Tevez, David Silva, Yaya Toure, Samir Nasri... Man City vẫn vượt trội hoàn toàn so với tân binh Southampton. Phút 16, cơ hội đến với đội chủ nhà sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba: Silva - Nasri - Tevez.

Silva chuyền bóng từ bên cánh phải, Nasri thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Tevez băng xuống. Không còn cách nào khác, trung vệ Hooiveld buộc phải phạm lỗi với Tevez, biếu cho Man City một quả penalty.

Silva lẫn trách nhiệm đá phạt nhưng anh lại dứt điểm quá nhẹ và vào ngay chính diện khung thành, không khó cho thủ môn Kelvin Davis cản phá, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Man xanh.

Không nản chí, Man City tiếp tục gây sức ép và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã đem lại hiệu quả. Phút 40, xuất phát từ pha bấm bóng tinh tế của Nasri, Tevez phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đối mặt với thủ thành Davis. Và với một pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần, Tevez đã đánh bại được thủ thành Davis, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Một bàn thắng có phần may mắn của Man City. Ở tình huống này, pha quay chậm lại cho thấy Tevez đã khẽ rơi vào thế việt vị trước khi Nasri thực hiện đường chuyền. Nhưng may cho Man City trọng tài biên đã không nhìn thấy nên Tevez mới có cơ hội ghi bàn.

Thế trận áp đảo tiếp tục được các học trò HLV Mancini thể hiện ở những phút sau đó. Trong những phút đầu hiệp 2, Man City có liền hai cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng sự vô duyên của Gael Clichy và Silva (dứt điểm vọt xà từ cự li chưa đến 10m) khiến họ không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Man City đã phải hứng chịu quy luật của của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 59, trong một tình huống lộn xộn trước khu vực 16m50, cầu thủ mới vào sân thay người Rickie Lambert đã nhanh chân tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Southampton.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại. Phút 68, xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của tân binh Jack Rodwell, Steven Davis cướp được thực hiện phản công nhanh. Dù các hậu vệ Man City đã chặn được pha đột phá của Lallana nhưng tiền vệ này đã kịp lấy lại bóng và chuyền cho Steven Davis thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Hart, nâng tỉ số lên 2-1 cho Southampton.

Không muốn bị bẽ mặt trên sân nhà, HLV Mancini tung thêm sát thủ Balotelli vào sân, và những nỗ lực ép sân của họ đã nhanh chóng mang lại hiệu quả. Phút 72, xuất phát từ nỗ lực của Yaya Toure, bóng bật chân hậu vệ Southampton tìm đến ngay vị trí của Dzeko. Không bỏ lỡ, Dzeko nhanh chân tung cú đại bác cháy lưới thủ thành Davis, quân bình tỉ số 2-2 cho Man City.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Southampton và sự quyết tâm của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 80, từ quả tạt bên cánh trái của Gael Clichy, hậu vệ Southampton lúng túng phá bóng vào ngay chân Nasri. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền vệ này tung chân thực hiện cú vô-lê hạ gục thủ thành Davis, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho các nhà ĐKVĐ.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên