12/01/2012 06:48 GMT+7

Man City lại bại trận tại Etihad

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 12-1, Man City một lần nữa lại gục ngã tại thánh địa Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Carling Cup. Lần này hạ gục họ là quỷ đỏ Liverpool với pha ghi bàn duy nhất trên chấm 11m của đội trưởng Gerrard.

TTO - Rạng sáng 12-1, Man City một lần nữa lại gục ngã tại thánh địa Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Carling Cup. Lần này hạ gục họ là quỷ đỏ Liverpool với pha ghi bàn duy nhất trên chấm 11m của đội trưởng Gerrard.

Tình huống đó diễn ra ở phút 12 khi Agger xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Savic phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Gerrard với một pha sút chìm hiểm học đã khuất phục được thủ thành Joe Hart, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trước tình huống này hai phút, Liverpool cũng đã khiến khung thành Man City chao đảo với pha bắt vô-lê hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của Downing sau quả phạt góc của Gerrard. Bóng xuyên qua một rừng chấn các cầu thủ bay về góc xa nhưng thủ thành Joe hart vẫn kịp xoài người cứu thua cho Man City.

Sau bàn thua, Man City chơi quyết tâm hơn và họ đã giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, do áp lực tâm lý đè nặng, các học trò HLV Mancini đã thi đấu không được tốt nên đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, thầy trò HLV Mancini một lần nữa lại phải muối mặt rời sân. Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Man City tại thánh địa Etihad trong vòng 4 ngày qua và cả hai đều diễn ra ở những trận đấu cúp. Trước khi gục ngã trước Liverpool, Man City cũng đã phải chia tay FA Cup ở vòng 3 sau thất bại 2-3 ngay tại Etihad trước người hàng xóm M.U (cuối tuần qua).

Thất bại này dù chưa khiến Man City bị loại (vẫn còn trận lượt về) nhưng điều đó cho thấy Man xanh chưa đủ mạnh và chưa đủ tầm để có thể thống trị các cuộc chơi tại Anh.

Còn đối với Liverpool, chiến thắng này là sự trả thù ngọt ngào của thầy trò HLV Dalglish đối với Man City sau trận thua 0-3 tại giải Ngoại hạng (vòng 20) cách đây hơn 1 tuần. Ngoài ra, chiến thắng này của đã giúp Liverpool tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà vào ngày 25-1 tới.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên