02/01/2009 14:52 GMT+7

Mamma Mia!: phim DVD bán chạy nhất tại Anh

HỒNG QUANG (Theo BBC)
HỒNG QUANG (Theo BBC)

TTO - Bộ phim ca nhạc Mamma Mia! vừa lập kỷ lục là tác phẩm có DVD bán chạy nhất tại Anh kể từ khi loại đĩa này trình làng tại Anh năm 1998 với số lượng tiêu thụ hơn 5 triệu bản.

rqS0wpdL.jpgPhóng to
Meryl Streep trong phim Mamma Mia! - Ảnh: Movieboom

Mamma Mia! cũng là phim DVD đầu tiên bán được trên 5 triệu đĩa, tương đương cứ bốn gia đình tại Anh có một DVD bộ phim này. Số liệu này do Công ty OCC cung cấp, trong đó bộ phim lấy cảm hứng từ các ca khúc của ban nhạc ABBA đã vượt qua phim DVD giữ kỷ lục trước đây là Pirates of the Caribbean: The curse of the black pearl (Cướp biển vùng Caribê: lời nguyền từ chuỗi hạt trai đen - bán được 4,7 triệu đĩa).

Xếp thứ ba và thứ tư danh sách các DVD phim bán chạy nhất tại Anh là hai tập trong loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn gồm tập Fellowship of the ring và tập The two towers. Đứng thứ năm là tập phim về James Bond Sòng bạc hoàng gia. Các phim DVD khác góp mặt trong Top 10 có The Shawshank RedemptionVõ sĩ giác đấu. Phim Shrek 2 đứng thứ 10 và cũng là DVD phim hoạt hình bán chạy nhất thập kỷ qua tại Anh.

Có tổng cộng 12 phim có số lượng DVD bán vượt qua con số 3 triệu kể từ năm 1998, năm đĩa DVD ra mắt tại Anh. Trong số này DVD phim Mamma Mia! mới được bán từ trung tuần tháng 11-2008 và vẫn đang tiêu thụ tốt vào kỷ nghỉ Giáng sinh và năm mới. Giám đốc của Công ty OCC chuyên theo dõi thị trường băng đĩa nhận xét: "Ngay từ khi ra mắt Mamma Mia! đã là phim chuyên phá kỷ lục".

Trước đó, Mamma Mia! cũng trở thành phim có doanh thu bán vé tại Anh cao nhất trong lịch sử, vượt qua kỷ lục 69 triệu bảng do siêu phẩm Titanic lập được từ năm 1998. Bộ phim ca nhạc này có sự góp mặt của các ngôi sao Meryl Streep, Pierce Brosnan, Colin Firth, Julie Walters và Dominic Cooper.

Mamma Mia! nhấn chìm kỷ lục của Titanic Mamma Mia! lập kỷ lục tại AnhMamma Mia! - Giai điệu hạnh phúcMamma Mia! giành 2 giải thưởng điện ảnh

HỒNG QUANG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên