15/03/2017 15:35 GMT+7

Malaysia xác định thi thể Kim Jong Nam từ ADN con trai

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 15-3, Phó thủ tướng Malaysia, Ahmad Zahid Hamidi cho biết nước này đã sử dụng ADN của con trai ông Kim Jong Nam, từ đó xác định được danh tính của người chết ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2.

Người dân Hàn Quốc theo dõi chương trình truyền hình phát đoạn video được cho là của Kim Han Sol, con trai Kim Jong Nam tại một nhà ga ở Seoul - Ảnh:  AFP
Người dân Hàn Quốc theo dõi chương trình truyền hình phát đoạn video được cho là của Kim Han Sol, con trai Kim Jong Nam tại một nhà ga ở Seoul - Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 10-3, phía Malaysia khẳng định người chết ở sân bay Kuala Lumpuar ngày 13-2 chính là Kim Jong Nam. Nhưng khi đó, từ chối tiết lộ vì sao họ đi đến kết luận này.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Hamidi nói với các phóng viên: "Tôi một lần nữa xác nhận người chết là Kim Jong Nam. Khẳng định này được đưa ra dựa trên các mẫu lấy từ con trai ông ta".

Cho tới nay, phía Triều Tiên vẫn không cho rằng người chết ở sân bay Kuala Lumpur là Kim Jong Nam. Triều Tiên nói rằng người đàn ông đó tên Kim Chol và mang hộ chiếu ngoại giao.

Phía cảnh sát Malaysia cho rằng người đàn ông chết ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13-2 là vì chất độc VX. 

Trong khi đó, phía Triều Tiên lại cho rằng người mang hộ chiếu tên Kim Chol chết là do bệnh tim.

Theo Hãng tin AFP, vợ và các con của Kim Jong Nam vốn đang sống lưu vong tại Macau đã biến mất sau khi ông này chết. Một số nguồn tin cũng cho rằng, con trai 21 tuổi của Kim Jong Nam là Kim Han Sol có thể đang gặp nguy hiểm.

Sau cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, quan hệ giữa Triều Tiên và Malaysia trở nên căng thẳng. Hai nước trục xuất đại sứ của nhau và cấm công dân nước kia rời khỏi nước mình. 

Ở diễn biến mới nhất, ngày 14-3, Malaysia cho biết sẽ trục xuất 50 công nhân Triều Tiên quá hạn thị thực.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên