08/08/2008 08:19 GMT+7

Malaysia: Thủ lĩnh phe đối lập Ibrahim Anwar được tại ngoại

Reuters
Reuters

TT- Thủ lĩnh phe đối lập Ibrahim Anwar được tại ngoại, sau khi bào chữa trước tòa rằng ông vô tội trước những lời cáo buộc về quan hệ tình dục đồng tính. Ông sẽ trở lại trình diện trước tòa vào ngày 10-9.

* Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Nhật thông báo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của hải quân Mỹ gây rò rỉ phóng xạ tại hai cảng ở miền nam nước Nhật là Yokosuka và Uruma, ngoài cảng Sasebo như đã thông báo trước đây. Tuy nhiên, Đại sứ quán Mỹ cho rằng lượng phóng xạ bị rò rỉ rất nhỏ và không nguy hiểm.

* Ấn Độ. Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan cho biết cuộc thương lượng khó khăn về thỏa thuận tự do thương mại giữa ASEAN với Ấn Độ đã kết thúc và hai bên đã vượt qua các trở ngại cuối cùng.

* Indonesia. 13 người ở một ngôi làng thuộc tỉnh Bắc Sumatra được kiểm tra sức khỏe sau khi có các biểu hiện giống bệnh cúm gia cầm, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ virus H5N1 lây truyền từ người sang người.

* Nga. Hai người chết, ba người bị thương trong một vụ nổ xảy ra tại bãi biển Loo ở thành phố du lịch Sochi, nơi sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic mùa đông 2014. Chính quyền đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

* Mỹ. Một chiếc trực thăng chở 11 lính cứu hỏa vừa làm xong nhiệm vụ chữa cháy ở một khu rừng quốc gia tại nam California bị rơi và bốc cháy, khiến ít nhất chín người thiệt mạng, trong đó có tám lính cứu hỏa và một phi công. Những người sống sót được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng.

* Trung Quốc. TTXVN hôm qua dẫn nguồn tin của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6-8 thừa nhận giữa tháng sáu vừa qua tại Trung Quốc đã xảy ra một vụ ngộ độc thuốc trừ sâu trong sủi cảo do Trung Quốc sản xuất, tương tự các vụ ngộ độc xảy ra trước đó ở Nhật Bản. Sự thừa nhận của Bộ Ngoại giao Trung Quốc có thể là chìa khóa để giải quyết tranh chấp giữa hai nước xung quanh câu hỏi: sủi cảo bị nhiễm thuốc trừ sâu và chất methomidopho ở Trung Quốc hay ở Nhật Bản?

Theo nguồn tin trên, Chính phủ Trung Quốc rất coi trọng vụ việc này và các cơ quan an ninh đang nỗ lực điều tra.

Reuters
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên