03/04/2013 10:26 GMT+7

Malaga mơ viết tiếp chuyện cổ tích

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Sau khi hạ Porto ở vòng 1/16, đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính Malaga (Tây Ban Nha) lại mơ viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League khi tiếp Borussia Dortmund (Đức) trên sân nhà trận lượt đi tứ kết.

Tiền vệ Joaquin Sanchez nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi sẽ chiến đấu kiên cường để tìm một kết quả tích cực trên sân nhà. Nhưng dù có thắng Dortmund 8-0 trận lượt đi, chúng tôi vẫn không chủ quan ở trận lượt về trên đất Đức”.

* Lịch truyền hình trực tiếp Champions League (cùng diễn ra lúc 1g45 ngày 4-4)

Real Madrid - Galatasaray: VTV3 và K+1

Malaga - Dortmund: K+NS

* Mời bạn đọc xem trực tuyến và bình luận hai trận lượt đi tứ kết Champions League giữa Real Madrid - Galatasaray và Malaga - Dortmund trên tuoitre.vn.

Malaga đang có phong độ cực tốt trên sân nhà La Rosaleda. Tại vòng đấu bảng, họ từng hạ gã khổng lồ AC Milan (Ý) trên sân nhà, sau đó kết thúc vòng bảng (bảng C) ở vị trí số 1 với 12 điểm, hơn Milan 4 điểm. Tại La Rosaleda, Malaga cũng quật ngã đối thủ rất khó chơi Porto 2-0 để đảo ngược kết quả thua 0-1 trận lượt đi trên sân khách và giành vé vào tứ kết.

Vì vậy, Malaga tiếp tục chờ đợi ưu thế sân nhà và phong độ tốt của hàng phòng ngự sẽ giúp họ vượt qua Dortmund. “Trận gặp Dortmund sẽ rất khó khăn vì họ có hàng tấn công rất tốt. Chúng tôi cần phải cho thấy sức mạnh khi được chơi trên sân nhà” - thủ môn Willy Caballero nói.

Willy Caballero được dự báo có một đêm vất vả trước Dortmund - đối thủ đã ghi đến 91 bàn ở mọi đấu trường sau 40 trận tính đến thời điểm này của mùa bóng. “Kẻ thù” số 1 của Caballero chắc chắn là chân sút đang có phong độ rất tốt Robert Lewandowski. Bên cạnh Lewandowski là hai cầu thủ trẻ Mario Goetze và Marco Reus sẵn sàng “khai hỏa” bất cứ lúc nào.

Cuối tuần qua tại Giải vô địch Đức (Bundesliga), Dortmund cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Malaga bằng chiến thắng 2-1 trên sân VfB Stuttgart. Sau trận đấu này, HLV Jurgen Klopp cho biết: “Trận đấu với Stuttgart là sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc đối đầu với Malaga”. Tuy nhiên, ông Klopp đang rất lo âu vì chấn thương của một số trụ cột như Mats Hummels, Sebastian Kehl, Marcel Schmelzer...

Đội hình dự kiến:

* Malaga: 13-Willy Caballero; 2-Jesus Gamez, 3-Weligton, 5-Martin Demichelis, 25-Antunes; 8-Jeremy Toulalan, 16-Manuel Iturra; 7-Joaquin, 10-Julio Baptista, 22-Isco; 24-Roque Santa Cruz.

* Borussia Dortmund: 1-Roman Weidenfeller; 26- Lukasz Piszczek, 4- Neven Subotic, 27- Felipe Santana, 29- Marcel Schmelzer; 6- Sven Bender, 8- Ilkay Guendogan; 16- Jakub Blaszczykowski, 10- Mario Goetze, 11- Marco Reus; 9- Robert Lewandowski.

Trọng tài: Jonas Eriksson (Thụy Điển).

azicNIWE.jpgPhóng to
Thủ môn Willy Caballero (phải) và đồng đội Ignacio Camacho lạc quan hướng tới trận gặp Dortmund - Ảnh: Reuters
NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên