04/04/2013 03:52 GMT+7

Malaga may mắn cầm chân Dortmund

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 4-4, Malaga và Dortmund đã cầm chân nhau 0-0 trên sân Estadio La Rosaleda (TBN) trong trận cầu mà Dortmund chiếm ưu thế hoàn toàn.

TTO - Rạng sáng 4-4, Malaga và Dortmund đã cầm chân nhau 0-0 trên sân Estadio La Rosaleda (TBN) trong trận cầu mà Dortmund chiếm ưu thế hoàn toàn.

Thi đấu trên sân khách nhưng Dortmund tỏ ra tự tin với những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Với lối chơi này và cùng với sự thận trọng của Malaga, Dortmund đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, từ đó bắt đầu gây sức ép lên khung thành thủ môn Willy Caballero. 

Phút 14, cơ hội đầu tiên đến với Dortmund sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định dù có đủ thời gian và không gian để chỉnh bóng nhưng tiền vệ Mario Goetze lại dứt điểm quá nhẹ trong tư thế đối mặt, tạo cơ hội cho thủ thành Willy Caballero ngã người cản phá.   

Với những pha phối hợp bật tường một chạm nhanh, Dortmund đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Malaga. Nổi bật nhất vẫn là tiền vệ Mario Goetze với những pha di chuyển không bóng thông minh, mở toang cánh cửa đến khung thành thủ môn Caballero.

Phút 18, cơ hội lại đến với Dortmund sau pha phản công nhanh ở trung lộ. Nhưng cũng giống như ở tình huống đầu tiên, Mario Goetze một lần nữa lại gây thất vọng với pha dứt điểm vào ngay chân thủ thành Caballero trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Dortmund.

Không chỉ uyển chuyển trong tấn công, Dortmund còn giữ cự li đội hình rất tốt và chủ động áp sát ngay mỗi khi bị mất bóng. Lối chơi này khiến Malaga gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng lên, góp phần làm giảm sức ép về phía khung thành thủ môn Weidenfeller.

Phải đến phút 43, Malaga mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Dortmund sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả hai pha đánh đầu của Weligton và Toulalan (đánh đầu bồi) đều lần lượt bị thủ thành Weidenfeller và tiền vệ Mario Goetze từ chối. 

Diễn biến của hiệp 2 diễn ra tương tự như hiệp 1 với ưu thế nghiên về phía Dortmund. Và cái tên Mario Goetze một lần nữa lại gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội thứ ba trong tư thế đối mặt với thủ thành Caballero ở phút 65. Điều này khiến Dortmund không thể có được bàn thắng để kết liễu đối thủ ngay trên sân khách.

Ngoài Goetze, Lewandowski cũng đã gây thất vọng lớn khi đệm bóng chệch khung thành tứ cự ly 10m trong tư thế không người kèm sau đường chuyền dọn cỗ của Goetze ở đầu hiệp 2.

Ở chiều ngược lại, Malaga cũng đã có cơ hội để giành trọn 3 điểm sau sai lầm của các hậu vệ Dortmund ở phút 66. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha bắt vô-lê sấm sét ngay trong vòng cấm của Isco lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Weidenfeller.

Hòa 0-0, Malaga gặp bất lợi hơn, bởi ở trận lượt về (ngày 9-4) họ sẽ phải hành quân đến "chảo lửa" Signal Iduna Park của Dortmund.  

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên