19/12/2012 17:54 GMT+7

Mai Nguyễn Hưng bảo vệ thành công áo vàng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 19-12, Mai Nguyễn Hưng (Eximbank - TP.HCM) đã xuất sắc bảo vệ chiếc áo vàng tổng sắp sau chặng thi đấu thứ 3 Giải xe đạp nam quốc tế ADC - Tour of Vietnam 2012.

KPOYzNih.jpgPhóng to
Saleh giành chiến thắng tại TP Cần Thơ - Ảnh: T.P.

Lộ trình khá ngắn nên chặng đua khởi đầu khá cởi mở với rất nhiều đợt tấn công liên tục. Diễn biến này khiến đoàn đua nhiều lần tách ra thành các nhóm nhỏ rồi lại nhập thành một toán đông. Trong đó, tay đua đang giữ áo vàng Mai Nguyễn Hưng (đội Eximbank - TP.HCM) luôn nằm ở nhóm đầu hoặc nhóm thứ hai để chờ đợi thời cơ.

Khi còn cách đích khoảng 60km, đội Eximbank - TP.HCM tung đòn quyết định khi dồn sức đưa đoàn đua nhập thành một toán để bảo vệ áo vàng cho Mai Nguyễn Hưng. Phụ kéo đoàn đua với Eximbank - TP.HCM là các tay đua Malaysia bởi họ muốn giúp tay đua Saleh Mohd Harrif (đội Terrenganu) giành áo xanh của Huang En (đội Max Success Sports). Vì thế, đoàn đua lao về đích với tốc độ rất cao.

Còn cách đích khoảng 5km, một toán hơn 10 tay đua đã va chạm với nhau nên té ngã, nhiều người bị chấn thương. Khi vào giai đoạn nước rút cách đích chừng vài trăm mét, một nhóm tay đua khác lại gặp tai nạn nhưng may mắn không ai bị thương nặng.

Wh0eOJzz.jpgPhóng to
Mai Nguyễn Hưng (áo vàng) thi đấu nỗ lực ở chặng thứ 3 - Ảnh: T.P.

Và đúng với dự đoán, tay đua chuyên nước rút của Terrenganu Harrif đã tung guồng chân mạnh mẽ để vượt qua Im Jaeyeon (đội Euijeongbu City) cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 51 phút 32 giây.

Với việc có mặt trong tốp đông về đích cùng giờ với Harrif, Mai Nguyễn Hưng đã xuất sắc bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp sau 3 chặng. Đội Eximbank - TP.HCM cũng bảo vệ được ngôi vô địch đồng đội.

Ngày 20-12, các tay đua sẽ tiếp tục chặng thi đấu thứ 4 có lộ trình TP Long Xuyên - Châu Đốc - TP Cần Thơ dài khoảng 170km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên