01/02/2012 12:14 GMT+7

Madonna xây dựng 10 trường học ở Malawi

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - “Nữ hoàng nhạc pop” Madonna vừa công bố kế hoạch xây dựng 10 ngôi trường tại Malawi cùng đối tác mới là Tổ chức phi lợi nhuận buildOn, sau khi dự án đầu tiên của cô bị hủy bỏ vào năm ngoái do quản lý yếu kém.

ZB6PZNEy.jpgPhóng to

Madonna nắm tay con gái Lourdes đến thăm làng Gumulira ở Malawi vào năm 2007 - Ảnh: DM

EQiQoqhT.jpgPhóng to

Madonna và con trai nuôi David Banda trong một chuyến viếng thăm Malawi vào năm 2009 - Ảnh: DM

Với dự án này, Madonna hi vọng 10 ngôi trường sẽ mang lại cơ hội học tập cho hơn 1.000 trẻ em mỗi năm, trong đó phân nửa là các bé gái. Con số này cao gấp đôi so với dự án trước đó của Madonna là xây dựng ngôi trường nghệ thuật cho 400 bé gái ở ngoại ô thủ đô Lilongwe của Malawi.

Dự án này đã bị hủy bỏ vào tháng 3-2011 do quản lý yếu kém và không kiểm soát được chi phí. Madonna cũng đã sa thải toàn bộ ban giám đốc quỹ từ thiện Raising Malawi (do cô sáng lập vào năm 2006) vì lý do trên.

Malawi có hơn nửa triệu trẻ em mồ côi do đại dịch AIDS và được Liên Hiệp Quốc xếp vào nhóm 20 nước kém phát triển của thế giới. Madonna đã nhận nuôi hai người con tại Malawi là bé David Banda (năm 2006) và bé Mercy James (2008).

Hiện tại Madonna đang rất bận rộn với vai trò diễn viên, ca sĩ kiêm đạo diễn. Bộ phim W.E do cô viết kịch bản kiêm đạo diễn phát hành ngày 3-1 tại Mỹ. Cô cũng sẽ phát hành đĩa đơn đầu tiên từ album mới của mình vào ngày 3-2.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên