16/11/2015 20:33 GMT+7

​Madonna hát trong nước mắt

CÔNG KHANH (Theo Europe 1)
CÔNG KHANH (Theo Europe 1)

TTO - Trong buổi diễn tối 14-11 tại Stockholm (Thụy Điển), Madonna đã hát bằng tiếng Pháp bài La vie en rose chỉ với một cây guitar ukulele để tưởng nhớ nạn nhân vụ khủng bố ngày 13-11 ở Paris (Pháp).

Madonna vừa đàn vừa hát La vie en rose trong buổi diễn - Ảnh: AFP

Đầu buổi diễn, Madonna đề nghị: “Tôi cần một chút thời gian để tưởng nhớ tấn thảm kịch, cuộc tàn sát, những vụ giết người và sự kết liễu vô lý những sinh mạng quý giá tối qua ở Paris”. Và mọi người đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân và chia sẻ nỗi đau với người thân của họ.

Madonna cho biết từng muốn hủy chuyến lưu diễn châu Âu sau khi nghe tin khủng bố dù lượng khán giả lên đến 40.000.

Nữ hoàng nhạc pop nói trong nước mắt: “Tôi đau xé lòng khi người ta khóc vì mất người thân. Nhưng đó là điều mà thủ phạm mong muốn. Họ muốn chúng ta câm lặng. Chúng ta sẽ không cho phép mình làm điều đó, không bao giờ”.

Được Louiguy (1916-1991) soạn nhạc (1947) nhưng nhường cho Edith Piaf (1915-1963) quyền tác giả, La vie en rose (Cuộc sống màu hồng) là một trong những ca khúc kinh điển nhất của âm nhạc Pháp.

Ca khúc từng gắn liền với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Louis Armstrong (1901-1971), Dalida (1933-1987), Yves Montand (1921-1991). Ca khúc cũng được sử dụng trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình.

Tựa La vie en rose liên quan đến một đoạn trong ca khúc: “Khi chàng ôm tôi trong vòng tay, chàng nói thầm với tôi. Tôi thấy cuộc sống toàn màu hồng. Chàng nói với tôi những lời yêu đương, những lời của mọi ngày và nó gợi lên trong tôi một điều gì đó”.

Tuyên bố không muốn câm lặng trước khủng bố và chọn một bài hát biểu tượng của âm nhạc Pháp để biểu diễn, Madonna tiếp tục thể hiện chính kiến như đã làm với cuộc tấn công tòa soạn Charlie Hebdo tháng 1-2015.

Có thể xem miễn phí trích đoạn buổi diễn của Madonna trên YouTube với từ khóa Madonna La vie en rose.

CÔNG KHANH (Theo Europe 1)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên