01/02/2013 07:25 GMT+7

Mạc Hồng Quân ghi dấu ấn

N.KHÔI - K.XUÂN
N.KHÔI - K.XUÂN

TT - Tối 31-1, đội tuyển bóng đá VN đã thắng CLB bán chuyên nghiệp Hàn Quốc Hyundai Mipo Dolphin trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) nhờ bàn ấn định tỉ số 2-1 của tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân (CH Czech).

TT - Tối 31-1, đội tuyển bóng đá VN đã thắng CLB bán chuyên nghiệp Hàn Quốc Hyundai Mipo Dolphin trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) nhờ bàn ấn định tỉ số 2-1 của tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân (CH Czech).

Trong số hai cầu thủ Việt kiều đến từ CH Czech, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đưa Michal Nguyễn ra sân ngay từ đầu nhằm kiểm nghiệm thêm khả năng của trung vệ này trước các cầu thủ cao to của Hàn Quốc. Còn Mạc Hồng Quân đá dự bị cho tiền đạo Hải Anh. Phút 18, tuyển VN có bàn mở tỉ số 1-0 do công của Quốc Anh.

Nhưng chỉ hai phút sau, Lee Jae Won với cú đá phạt tuyệt đẹp từ khoảng 21m đã gỡ hòa 1-1 cho Hyundai Mipo Dolphin. Phút 58, HLV Hoàng Văn Phúc đưa Mạc Hồng Quân vào sân thay tiền đạo Hải Anh. Phút 70, Hồng Quân có bàn thắng sau pha chạy chỗ và xử lý bóng thông minh ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển VN.

“Chỉ đáng khen ở tinh thần thi đấu”. Đó là chia sẻ của HLV Mai Đức Chung - thành viên Hội đồng HLV quốc gia - với Tuổi Trẻ sau trận đấu. Ông Chung cho rằng còn quá sớm để đưa ra những nhận định, đánh giá về thực lực và lối chơi toàn diện của đội tuyển VN sau một tuần tập trung và qua một trận giao hữu.

Theo ông Chung, điều tích cực nhất của tuyển VN trong chiến thắng này chính là tinh thần thi đấu rất tốt của toàn bộ cầu thủ. Nhưng do đây chỉ là một trận giao hữu nên đội tuyển cần thêm thời gian để định hình lối chơi, tạo sự gắn kết chặt chẽ. Riêng với hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn, họ đều rất cầu thị và chơi với tinh thần đồng đội cao. Tuy nhiên cần thêm thời gian để họ hòa nhập và phát huy khả năng của mình.

Đồng quan điểm với HLV Mai Đức Chung, ông Lê Thế Thọ - thành viên Hội đồng HLV quốc gia - cho rằng chiến thắng 2-1 trước một CLB hạng hai của Hàn Quốc chưa có gì để nói. Ông Thọ nói: “Theo dõi trận đấu qua tivi, tôi thấy thật sự đây chỉ là trận giao hữu mà thôi nên chưa thể nói được gì nhiều về đội tuyển. Tôi cho rằng trận đấu với đội tuyển UAE vào ngày 6-2 tuyển VN mới biết mình là ai”.

Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn được dự Asian Cup

Đó là phát biểu của HLV Hoàng Văn Phúc sau trận đấu với CLB Hyundai Mipo Dolphin. Ông Phúc cho biết sau ba trận giao hữu, sự có mặt của Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn là thật sự cần thiết với đội tuyển vào lúc này. “Do đó, ngày 1-2 tôi sẽ đề xuất để LĐBĐ VN trình Tổng cục TDTT phê duyệt quyết định triệu tập bổ sung Michal Nguyễn vào đội tuyển. Cả hai cầu thủ Việt kiều này chính thức sẽ là hai cái tên đầu tiên có mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia dự vòng loại Asian Cup trong trận đấu với UAE ngày 6-2”.

Liên quan đến trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội trong trận đấu này. Với lợi thế thể hình, Michal chơi tốt với những đối thủ to cao như UEA. Khả năng đọc trận đấu của Michal cũng khá thông minh nên đội tuyển cần một trung vệ như Michal. Hồng Quân dù chỉ vào ở hiệp hai nhưng rõ ràng đã thể hiện được kỹ thuật tốt và ghi điểm bằng một bàn thắng. Dù vậy, điểm yếu lớn nhất của đội tuyển VN vẫn là khả năng chống bóng bổng”. Về phía mình, tiền đạo Mạc Hồng Quân nói: “Tôi thật sự sung sướng và hạnh phúc khi được vào sân và ghi bàn thắng. Với tôi, quan trọng nhất là đội tuyển VN giành chiến thắng. Tôi mong sẽ có nhiều cơ hội được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển VN”.

Về phía đội khách, HLV Cho Min Kook nói: “Hai đội đã thi đấu nhiệt tình, nỗ lực trong suốt trận đấu. Chỉ có điều tôi không hài lòng trong trận đấu chính là công tác trọng tài. Tôi cho rằng trọng tài chính đã chưa thật công bằng khi điều khiển trận đấu”.

K.XUÂN

N.KHÔI - K.XUÂN

N.KHÔI - K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên