30/03/2007 03:33 GMT+7

Mắc bệnh truyền nhiễm không được bán đồ ăn liền

L.ANH
L.ANH

TT (Hà Nội) - Người mắc lao tiến triển chưa được điều trị, tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, viêm gan virus A, E, viêm đường hô hấp cấp, các tổn thương ngoài da nhiễm trùng không được trực tiếp chế biến thực phẩm bao gói sẵn, kinh doanh thực phẩm ăn liền - Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn vừa ký văn bản qui định như trên.

Theo đó, người kinh doanh (hoặc làm việc trong cơ sở kinh doanh) sữa tươi, suất ăn sẵn phải được khám sức khỏe và xét nghiệm định kỳ sáu tháng/lần, các dịch vụ ăn uống khác người lao động, người trực tiếp kinh doanh phải xét nghiệm và khám sức khỏe định kỳ một năm/lần. Cơ quan y tế có thẩm quyền có thể thanh tra, phúc tra nhằm thực hiện nghiêm qui định này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua 29-3, đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết qui định này nhằm mục đích tránh lây truyền các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Năm 2006, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu các địa phương tổ chức cấp phép cho người kinh doanh thực phẩm nguy cơ cao, kinh doanh thực phẩm đường phố, nhưng đến nay còn 99,7% cơ sở chưa được cấp phép.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên