21/02/2016 11:06 GMT+7

"Ma nữ si tình" Diệu Nhi: ăn cơm sân khấu để diễn bi hài

MINH TRANG (minhtrang@tuoitre.com.vn)
MINH TRANG (minhtrang@tuoitre.com.vn)

TT - Trong cái thua thiệt của năm đầu tiên không được về Phan Thiết đón tết cùng gia đình, diễn viên trẻ Diệu Nhi nói “cũng vớt vát được chút đỉnh” khi tết với cô là những ngày chạy sô tưng bừng và lần đầu tiên được thủ vai chính trong vở kịch Ma nữ si tình.

Diệu Nhi (giữa) cùng Huỳnh Lập và Diễm My là bộ ba quậy tưng trong phim điện ảnh Gái già lắm chiêu - Ảnh: S.T.
Diệu Nhi (giữa) cùng Huỳnh Lập và Diễm My là bộ ba quậy tưng trong phim điện ảnh Gái già lắm chiêu - Ảnh: S.T.

Ma nữ si tình là vở kịch mới nhất của sân khấu Thế giới trẻ được giới thiệu trong dịp tết này và lịch diễn kín đủ ba mùng, ngày nào Diệu Nhi cũng túc trực ở đây từ sáng sớm tới tận đêm khuya để phục vụ các suất diễn.

“Tết ai cũng mặc đẹp, còn mình đóng vai... con ma nhưng vai chính đầu tiên nên háo hức dữ lắm. Có những ngày diễn ba suất liên tục em đuối quá, thèm ngủ, nhớ nhà...” - Nhi nói.

Chỉ trong vòng gần hai năm, từ một diễn viên sân khấu chuyên đóng những vai phụ ra... nói một câu rồi đi vào, Diệu Nhi trở thành cái tên đắt sô trong làng giải trí!

Diệu Nhi trong vở Ma nữ si tình

Bản năng là thứ không thể dùng mãi

Diệu Nhi là một trường hợp điển hình khi thành công chạm đến cô từ những vai diễn trong các series sit-com (dạng phim truyền hình ngắn, dài kỳ) được phát sóng trên YouTube, mạng xã hội, Internet...

Cụ thể, khi Chiến dịch chống ế ra mắt vào tháng 9-2014 trên một kênh truyền hình dành cho giới trẻ, nhiều người đã bắt đầu “điên đảo” vì từ khóa “Diệu Nhi”, vì không biết từ đâu “mọc” ra một cô diễn viên... khùng vô đối nhưng lại duyên cuốn hút như vậy!

Bộ phim thành công không tưởng với ba phần liên tục ra mắt sau đó, Diệu Nhi càng lên như diều gặp gió.

Hài kịch đang ở thời thịnh vượng, nghệ sĩ hài sống cũng khỏe hơn nhiều so với những diễn viên ở lĩnh vực khác. Trời lại ban cho Nhi cái duyên diễn hài mỗi lần mở miệng ra thoại nhưng với Diệu Nhi, điều đó... đáng lo hơn đáng mừng.

Khán giả đã thấy một Diệu Nhi đa dạng và nhiều chiều hơn. 

Cô lý giải: “Thực tâm thì đến giờ tôi hên vì đã được khán giả nhớ đến, dù là nhớ đến với hình ảnh khùng khùng, tưng tưng.

Nhưng bản năng là thứ không thể dùng mãi, hài không thể nuôi sống mình hoài nếu như mình cứ mãi một màu “điên điên” như vậy!

Cứ đóng mãi vai hài thì tôi sẽ ngày một “lên tay” ở địa hạt này nhưng lại mau... xuống tay ở những địa hạt khác, bi kịch, chính kịch chẳng hạn.

Tôi rất sợ một ngày nào đó gặp được một vai diễn thật hay nhưng bản thân không kham nổi vì không có quá trình luyện tập mỗi ngày”.

Vậy nên trong những lần trở lại sân khấu gần đây, khán giả thấy một Diệu Nhi đa dạng và nhiều chiều hơn.

Trong một suất diễn của vở Cõng mẹ đi chơi tại sân khấu kịch Thế giới trẻ, khi diễn viên hài Thu Trang bận việc, Diệu Nhi đã được tin tưởng thế vai cô em: một vai diễn có hài, có bi và may mắn.

“Khi tôi diễn bi, khán giả đã không cười!” - Diệu Nhi nói. Sự nổi tiếng gõ cửa quá nhanh, nhưng trong thâm tâm cô vẫn thấy mình là một cô em non nớt dưới mái nhà sân khấu.

Nên Nhi bây giờ hay Nhi ngày xưa thì hình ảnh quen thuộc của cô nàng vẫn là đứng sau cánh gà “học lỏm” đàn anh đàn chị diễn mỗi đêm và vẫn tập vừa khóc... vừa thoại cho quen giọng, vì xưa nay chỉ toàn vừa cười vừa nói.

Diệu Nhi trên sân khấu.

“Đứa con” ăn cơm sân khấu

Để có được một Diệu Nhi... “khùng khùng tưng tưng”, diễn mà như không diễn, có khả năng ứng biến lời thoại nhanh như điện, cô gái vùng biển đã có tám năm lăn lộn “ăn cơm tổ” trên sân khấu kịch Thế giới trẻ.

“Chính vì từ cái gốc diễn viên sân khấu mà tôi học được tính nhẫn nhịn. Và sau ánh đèn sân khấu là một cuộc sống bình dị thôi: lê la ngoài đường ăn bánh tráng trộn, cũng không có nhu cầu mua sắm xa hoa gì vì diễn viên sân khấu mà, tiền đâu mà xa hoa” - Nhi thật thà.

Nhi còn nhớ như in hồi mới thi vào khoa diễn viên Trường Sân khấu điện ảnh TP năm 2008. Trong khi các nữ sinh viên trường điện ảnh mặt hoa da phấn, lộng lẫy như đi... diễn mỗi ngày thì cô nàng quê biển với làn da bánh mật nâu giòn vẫn hồn nhiên diện... quần thể dục, áo phông để “lê lết cho nó tiện! Nghĩ lại hồi đó chỉ có một từ miêu tả chính xác nhất: tàn tạ!” - Nhi cười khanh khách.

“Cái gì chưa biết thì mình tham gia vừa để học cho biết, vừa đưa hình ảnh của mình tới gần số đông hơn. Nhưng trước khi đặt bút ký hợp đồng nào tôi cũng hỏi trước bên sản xuất: thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật là em đi tập kịch ở sân khấu nhen!

Làm gì thì làm, mình xuất thân sân khấu, lại còn nhỏ tuổi, không thể vì vài ba sô chậu mà “bỏ quên” nơi đã mang đến chén cơm đầu tiên trong nghề! Mỗi lần về lại sân khấu diễn là tôi thấy khỏe lắm, mấy anh chị chân tình như một gia đình” - Diệu Nhi kể.

Và ở đó khi không sắm vai chính, Nhi vẫn sẽ vui vẻ với những vai diễn quen thuộc: “con khùng” trong Chuyện tình Bangkok, “cô gái” - một vai diễn quần chúng thậm chí không có tên - trong Tình yêu nổi loạn...

Những vai diễn bình dị hun đúc thêm cho Nhi niềm đam mê dài lâu với nghề diễn và giúp cô sống điềm đạm hơn trước những “hào quang” chớm nở của sự nổi tiếng.

Diệu Nhi đang có những vai diễn ấn tượng.

2016 có lẽ sẽ là năm “bùng nổ” của Diệu Nhi trên nhiều lĩnh vực giải trí - truyền hình: tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ và là một nhân tố “bí ẩn” bởi nhảy chưa hề có “định nghĩa” trước đó với cô; thử sức với ca hát trong Tài tử tranh tài; lần đầu làm MC cùng đàn anh Đại Nghĩa ở game show Vừng ơi mở cửa và giám khảo khách mời trong 1.000 độ hot.

Mùa Valentine (Lễ tình yêu) năm nay, Diệu Nhi còn góp mặt trong bộ phim điện ảnh thứ hai mang tên Gái già lắm chiêu ra mắt ngày 19-2, sau Điệp vụ chân dài ra mắt hồi tháng 1.

MINH TRANG (minhtrang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên